Giá dầu đột ngột đảo chiều đi lên tại châu Á

15:39' - 21/10/2024
BNEWS Phiên 21/10, giá dầu tăng nhẹ tại châu Á, sau khi giảm hơn 7% vào tuần trước, do lo ngại về nhu cầu tại Trung Quốc, trong khi mối lo về khả năng gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông dịu bớt.
Vào lúc 13 giờ 25 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 27 xu Mỹ, tương đương 0,37%, lên 73,33 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 31 xu, hay 0,45%, lên 69,53 USD/thùng.

Mức tăng này chỉ bằng chưa đến 5% giá trị (tính bằng đồng USD) mà cả hai loại dầu này đã mất vào tuần trước. Giá dầu Brent đã giảm hơn 7% trong tuần trước, trong khi dầu WTI giảm khoảng 8%. Đây là mức giảm hàng tuần lớn nhất của hai loại dầu trên kể từ ngày 2/9.

Phát biểu tại một hội nghị năng lượng ở Singapore ngày 21/10, Giám đốc điều hành của công ty dầu khí Saudi Aramco cho biết ông vẫn "khá lạc quan" về nhu cầu dầu của Trung Quốc, trong bối cảnh nước này đang đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ nhằm thúc đẩy tăng trưởng, và nhu cầu nhiên liệu máy bay và những sản phẩm hóa dầu từ dầu mỏ tăng.

 
Sáng nay, Trung Quốc đã hạ lãi suất cho vay tiêu chuẩn như dự đoán, sau khi giảm các hạng mục lãi suất chính sách khác vào tháng trước, trong gói biện pháp kích thích nhằm phục hồi nền kinh tế. Số liệu mới đây cho thấy trong quý III, kinh tế Trung Quốc đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm 2023, làm gia tăng lo ngại về nhu cầu dầu.

Tuy nhiên, xung đột ở Trung Đông đã leo thang vào cuối tuần qua, khi Israel ngày 20/10 cho biết đang chuẩn bị hành động nhắm tới các địa điểm ở thủ đô Beirut của Liban có liên quan đến hoạt động tài chính của Hezbollah.

Về phía nguồn cung, theo báo cáo mới đây của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, tuần trước là lần thứ tư trong năm tuần qua các công ty năng lượng Mỹ giảm số lượng giàn khoan dầu khí đang hoạt động.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục