Giá dầu quay đầu giảm sau ba phiên tăng trước đó

17:09' - 27/07/2018
BNEWS Sauddi Arabia thông báo tạm ngừng vận chuyển dầu thông qua tuyến hàng hải Bab al-Mandeb trên Biển Đỏ sau vụ tấn công do phiến quân Houthi của Yemen tiến hàng.
Giá dầu quay đầu giảm sau ba phiên tăng trước đó. Ảnh: AP/TTXVN

Tại thị trường Tokyo, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 5 xu Mỹ xuống 74,49 USD/thùng sau khi tăng 0,8% hôm 26/7. Mặt hàng này ước tính tăng gần 2% trong tuần này, tuần tăng đầu tiên trong bốn tuần.

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 5 xu Mỹ xuống 69,56 USD/thùng, sau khi tăng gần 0,5% trong phiên trước đó và ước giảm 1,3% trong tuần này, tuần giảm giá thứ tư.

Ngày 26/7, Sauddi Arabia thông báo tạm ngừng vận chuyển dầu thông qua tuyến hàng hải Bab al-Mandeb trên Biển Đỏ sau vụ tấn công do phiến quân Houthi của Yemen tiến hàng. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), uớc tính có khoảng 4,8 triệu thùng dầu thô và các chế phẩm từ dầu đi qua Bab al-Mandeb mỗi ngày tới châu Âu, Mỹ và châu Á trong năm 2016.

Tuy nhiên, Saudi Arabia có Petroline, hay còn được biết đến là đường ống dẫn dầu Đông-Tây, đường ống trung chuyển dầu thô chính từ các mỏ dầu ở phía đông đến Yanbu để xuất khẩu. Điều này có thể bù đắp cho tình trạng tắc nghẽn do việc đóng cửa tuyến hàng hải Bab al-Mandeba gây ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker đã đạt được một thỏa thuận hôm 25/7, qua đó "hạ nhiệt" căng thẳng thương mại - nhân tố có thể tác động đến nhu cầu hàng hóa như dầu, nguyên liệu được sử dụng nhiều trong vận tải, xây dựng và hoạt động kinh tế khác.

EIA cho biết dự trữ dầu thô Mỹ trong tuần trước đã giảm nhiều hơn dự kiến xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015. Dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất cũng giảm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục