Giá dầu sụt giảm khi dự trữ của Mỹ gia tăng

16:56' - 28/03/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 28/3 tại châu Á, giá dầu Brent giảm 0,4% so với mức chốt phiên trước, xuống 67,56 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giao dịch ở mức 59,09 USD/thùng, giảm 0,5%.
Giá dầu sụt giảm khi dự trữ của Mỹ gia tăng. Ảnh minh họa: TTXVN

Giá dầu đã giảm trong phiên giao dịch ngày 28/3 tại châu Á, ghi dấu phiên giảm thứ hai liên tiếp sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ gia tăng.

Giá dầu Brent chuẩn quốc tế giảm 27 xu, hay 0,4% so với mức chốt phiên trước, xuống 67,56 USD/thùng vào lúc 14 giờ 48 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi giảm 0,2% trong phiên trước. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) kỳ hạn của Mỹ giao dịch ở mức 59,09 USD/thùng, giảm 32 xu, hay 0,5%, sau khi giảm 0,9% trong phiên trước. 

Thị trường dầu mỏ chịu sức ép khi dự trữ dầu thô của Mỹ gia tăng, bất chấp sự hỗ trợ từ các nỗ lực cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất ngoài khối như Nga, được gọi là OPEC +.

Theo nhà phân tích thị trường thuộc OANDA, Edward Moya, việc giá dầu giảm trong phiên này không làm thay đổi nhận định rằng các nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC + và sự thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn sẽ những yếu tố đáng chú ý hơn so với những quan ngại về đà tuột dốc của kinh tế toàn cầu và sản lượng gia tăng của Mỹ. 

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) của Mỹ cho biết, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước tăng 2,8 triệu thùng, so với mức dự dự giảm 1,2 triệu thùng của giới phân tích. Theo EIA, xuất khẩu dầu thô của Mỹ đã giảm 506.000 thùng/ngày trong tuần trước.

Một yếu tố đang hỗ trợ cho giá dầu là sản lượng khia thác của Nga, nước sản xuất lớn nhất ngoài OPEC, đã đạt trung bình 11,3 triệu thùng/ngày kể từ đầu tháng Ba tới nay, so với mức 11,34 triệu thùng/ngày trong tháng trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục