Giá dầu thế giới đi xuống phiên 26/9

08:49' - 27/09/2018
BNEWS Giá dầu thế giới giảm trong phiên 26/9 sau khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy dự trữ dầu của nước này bất ngờ tăng.

Nguy cơ xuất khẩu dầu Iran giảm đã giúp giá dầu Brent đứng vững trên ngưỡng 80 USD/thùng và hướng tới quý tăng giá thứ năm liên tiếp.

Một cơ sở sản xuất dầu của Iran trên đảo Khark ở ngoài khơi vùng Vịnh Persian. Ảnh: AFP/TTXVN

Kết thúc phiên này, giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 53 xu Mỹ xuống mức 81,34 USD/thùng. Phiên trước, giá dầu Brent tăng lên 82,55 USD/thùng – mức cao nhất kể từ tháng 11/2014. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn phiên này giảm 71 xu Mỹ xuống mức 71,57 USD/thùng.
Theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu của Mỹ tăng 1,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21/9, trái ngược với dự đoán được giới phân tích đưa ra là giảm 1,3 triệu thùng.
Các nhà phân tích dõi theo sát sao diễn biến Mỹ trừng phạt Iran ảnh hưởng đến lĩnh vực sản xuất dầu của Iran. Dự kiến các biện pháp trừng phạt này có hiệu lực vào tháng 11/2018. Hiện một số bên mua dầu lớn, như một nhóm các nhà máy lọc dầu Ấn Độ, đã ra dấu họ sẽ giảm mua dầu của Iran song tác động lên các thị trường toàn cầu hiện vẫn chưa rõ.
Các quan chức Mỹ, bao gồm cả Tổng thống Donald Trump, đang nỗ lực trấn an người tiêu dùng và các nhà đầu tư rằng thị trường dầu sẽ vẫn đủ nguồn cung, đồng thời thúc đẩy Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tăng sản lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục