Giá dầu thế giới đi xuống trong phiên 7/5

09:06' - 08/05/2020
BNEWS Giá dầu thế giới đi xuống trong phiên giao dịch ngày 7/5 do lo ngại về cán cân cung cầu, điều này đã xóa sạch mọi nỗ lực đi lên của thị trường vào đầu phiên
Giá dầu thế giới đi xuống trong phiên 7/5. Ảnh: THX/TTXVN

Lo ngại về cán cân cung cầu đẩy giá dầu thế giới đi xuống trong phiên giao dịch ngày 7/5, xóa sạch mọi nỗ lực đi lên của thị trường vào đầu phiên khi Saudi Arabia nâng giá bán dầu thô chính thức và nhập khẩu dầu mỏ của Trung Quóc bất ngờ tăng trong tháng 4/2020.
Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn mất 44 xu Mỹ (1,8%), xuống 23,55 USD/thùng. Trong khi đó, tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn cũng hạ 26 xu Mỹ (0,9%), xuống 29,46 USD/thùng.
Đầu phiên này, giá dầu Brent tăng trên 5% và dầu WTI tiến hơn 10%. Với kết quả khi đóng cửa phiên, giá dầu Brent và WTI vẫn tăng lần lượt 11% và 18% kể từ đầu tuần này.
Giá “vàng đen” tăng mạnh trong tuần này chủ yếu được thúc đẩy bởi việc nhiều quốc gia bắt đầu nới lỏng các lệnh phong tỏa xã hội, vốn được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Điều này đã giúp nhu cầu tiêu thụ cải thiện phần nào. Trong khi đó, sản lượng dầu trên toàn cầu cũng giảm, xoa dịu mối quan ngại về tình trạng dư cung quá mức.
John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC ở New York, nhận đình thị trường dầu mỏ vẫn đầy biến động và việc giá dầu giảm “không gây ngạc nhiên”. Ông Kilduff cho biết, tin tức về việc Saudi Arabia tăng giá bán dầu đã hỗ trợ tích cực cho giá dầu trong phiên này, song thị trường vẫn đối mặt với những “cơn gió ngược".
Saudi Arabia đã tăng giá bán chính thức (OSP) cho hợp đồng dầu giao tháng Sáu sau khi cắt giảm lượng dầu xuất khẩu tháng Năm xuống gần mức thấp nhất trong một thập kỷ qua, giữa bối cảnh các nhà sản xuất dầu mỏ lớn trên toàn cầu vừa đạt được thỏa thuận về cắt giảm sản lượng nhằm vực dậy giá “vàng đen”. Trong khi đó, nhập khẩu dầu của Trung Quốc đã tăng lên 10,42 triệu thùng/ngày trong tháng Tư, so với mức 9,68 triệu thùng/ngày của tháng Ba.
Theo dữ liệu của Genscape, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ tại trung tâm lưu trữ Cushing ở Oklahoma đã tăng khoảng 407.000 thùng trong tuần tính đến ngày 5/5.
Trong khi đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ vẫn tiếp tục tăng, mặc dù với tốc độ chậm hơn. Trong tuần kết thúc vào ngày 2/5, nước này đã tiếp nhận tổng cộng 3,2 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp.
Các nhà phân tích tại Rystad Energy dự báo nhu cầu dầu toàn cầu sẽ giảm 10,9% trong năm 2020 xuống còn 88,7 triệu thùng/ngày, từ mức khoảng 99,5 triệu thùng/ngày năm 2019. Tuần trước, công ty tư vấn năng lượng này dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm tới sẽ đạt trung bình 88,8 triệu thùng/ngày. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục