Giá dầu thế giới đi xuống trong phiên chiều 22/7

18:34' - 22/07/2020
BNEWS Giá dầu thế giới giảm chiều 22/7 giữa lúc dự trữ dầu mỏ của Mỹ tăng hơn dự kiến và số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh tại Mỹ có thể làm giảm nhu cầu nhiên liệu của nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới này.

Vào lúc 16 giờ 12 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent tại thị trường London giảm 60 xu Mỹ (1,4%) xuống 43,72 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 70 xu Mỹ (1,7%) xuống còn 41,22 USD/thùng.
Viện Xăng dầu Mỹ (API) cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 7,5 triệu thùng trong tuần trước, trái với dự báo giảm 2,1 triệu thùng của các nhà phân tích. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự kiến sẽ công bố số liệu chính thức vào cuối ngày 22/7 (theo giờ địa phương).
Chuyên gia Stephen Brennock của hãng môi giới dầu mỏ PVM cho rằng, những lo ngại về nguồn cung quá mức của Mỹ đã tác động xấu đến thị trường dầu mỏ. Bên cạnh đó, việc Mỹ chưa thể khống chế được sự lây lan của đại dịch COVID-19 cũng đang làm suy yếu triển vọng nhu cầu năng lượng ở nền kinh tế lớn nhất thế giới này.
Các chuyên gia nhận định căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan đến cách Bắc Kinh giải quyết đại dịch COVID-19 cũng như các vấn đề địa chính trị khác cũng đang gây áp lực lên giá dầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục