Giá dầu thế giới giảm hơn 3%

08:46' - 26/02/2019
BNEWS Giá dầu thế giới giảm hơn 3% trong phiên 25/2 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) giảm bớt nỗ lực đẩy giá “vàng đen” đi lên.

Đây là mức giảm lớn nhất trong một phiên tính từ đầu năm đến nay.

Giá dầu thế giới giảm hơn 3% phiên 25/2. Ảnh: Venezuelanalysis.com

Khép phiên này, tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn hạ 3,1% xuống 55,48 USD/ thùng. Giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 3,5% xuống 64,76 USD/ thùng.
Tổng thống Donald Trump trong bình luận mới nhất về giá dầu nhận định giá dầu đang tăng quá cao, ông kêu gọi OPEC điều tiết nỗ lực thúc đẩy giá dầu mà theo ông hiện đang “quá cao”.
Tính từ đầu năm, giá dầu đã tăng khoảng 20% khi OPEC và các nước ngoài khối này, trong đó có Nga, cắt giảm sản lượng khai thác dầu nhằm làm giảm tình trạng dôi dư nguồn cung. Saudi Arabia mới đây ước tính sản lượng khai thác dầu của nước này sẽ giảm mạnh hơn dự đoán xuống 9,8 triệu thùng dầu/ ngày trong tháng 3/2019. Các biện pháp trừng phạt Mỹ áp đặt đối với xuất khẩu dầu của Iran và Venezuela cũng đã tác động tới thị trường khi sản lượng khai thác dầu tại Mỹ tăng.
Các chuyên gia từ Goldman Sachs dự đoán triển vọng ngắn hạn đối với giá dầu là mạnh trong từ hai đến ba tháng tới song đến cuối năm, triển vọng sẽ kém sáng hơn do xuất khẩu của Mỹ tăng và bất ổn kinh tế, chính trị, địa chính trị leo thang.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục