Giá dầu thế giới giảm mạnh

08:39' - 08/03/2018
BNEWS Phiên 7/3, giá dầu giảm mạnh do những quan ngại rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu thép và nhôm của Washington có thể gây ra một cuộc chiến thương mại và số liệu cho thấy sản lượng dầu thô Mỹ gia tăng.
Giá dầu thế giới giảm mạnh trong phiên ngày 7/3. Ảnh minh họa: EPA
Cụ thể, khép lại phiên này, tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 1,45 USD, hay 2,3% xuống còn 61,15 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc cũng giảm 1,45 USD, hay 2,2% và chốt phiên ở mức 64,34 USD/thùng.

Việc Cố vấn kinh tế Gary Cohn, "kiến trúc sư" trưởng của kế hoạch cải tổ chính sách thuế mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra hồi cuối năm ngoái và là người phản đối mạnh mẽ các lực lượng ủng hộ chính sách bảo hộ trong chính quyền Trump, từ chức sau khi tranh cãi với Tổng thống Donald Trump về kế hoạch đánh thuế mạnh đối với các mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu đã khiến cả ba chỉ số chứng khoán chính của Phố Wall giảm điểm và ảnh hưởng đến khả năng chấp nhận rủi ro của giới đầu tư. Trong thời gian gần đây, giá dầu có xu hướng biến động cùng chiều với thị trường chứng khoán.

Nhiều cường quốc, trong đó có Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU), đã lên tiếng phản đối kế hoạch nói trên, cho rằng nó có thể dẫn đến những động thái trả đũa và châm ngòi cho một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Bên cạnh đó, sản lượng dầu của Mỹ tiếp tục gia tăng cũng chi phối giá “vàng đen”. Số liệu từ Bộ Năng lượng Mỹ sản lượng dầu thô của nước này đã chạm mức cao kỷ lục 10.4 triệu thùng/ngày trong tuần trước. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây dự đoán sản lượng dầu thô của Mỹ trung bình sẽ đạt mức 11,17 triệu thùng/ngày trong quý IV/2018, tăng so với dự đoán đưa ra trước đó là 11,04 triệu thùng/ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục