Giá dầu thế giới giảm nhẹ trong phiên 9/8

08:14' - 10/08/2022
BNEWS Giá dầu thế giới giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động 9/8, dưới tác động giằng co những lo ngại về kinh tế và thông tin về sự gián đoạn trong hoạt động vận chuyển dầu trên đường ống Druzhba.
Khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 34 xu Mỹ, hay 0,4%, xuống 96,31 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 26 xu Mỹ, hay 0,3%, và đóng phiên ở mức 90,50 USD/thùng. Trong suốt phiên này, cả hai loại dầu trên đều tăng và giảm hơn 1 USD.
Giá dầu thô đã chịu áp lực đi xuống trong nhiều tuần qua, khi ngày càng có nhiều lo ngại rằng một cuộc suy thoái kinh tế có thể làm giảm nhu cầu dầu.
Bên cạnh đó, giá dầu còn bị ảnh hưởng bởi những tiến triển trong quá trình đàm phán về thỏa thuận hạt nhân Iran. Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã đưa ra đề xuất “cuối cùng” để “cứu” thỏa thuận này. Một quan chức cấp cao của EU cho biết quyết định cuối cùng về đề xuất trên, vốn cần sự chấp thuận của cả Mỹ và Iran, có thể được đưa ra trong vài tuần tới.
Tuy nhiên, giá dầu trong phiên này được hỗ trợ khi Ukraine đã ngừng vận chuyển dầu trên đường ống Druzhba dẫn đến nhiều nơi ở Trung Âu vì các lệnh trừng phạt của phương Tây đã khiến Nga không thể thanh toán phí chuyển tải qua Ukraine. Các dòng vận chuyển dầu ở tuyến phía nam của đường ống Druzhba cũng bị ảnh hưởng, trong khi tuyến phía bắc dẫn đến Ba Lan và Đức thì không bị gián đoạn.
Giá dầu ban đầu tăng lên trước tin về đường ống Druzhba nói trên và những đồn đoán rằng sự việc này sẽ thắt chặt nguồn cung, nhưng sau đó giá “vàng đen” đã đảo chiều khi những thông tin về nguyên nhân vụ việc này trở nên rõ ràng hơn và hoạt động vận chuyển dầu qua đường ống trên sẽ được nối lại trong vài ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục