Giá dầu thế giới ngày 27/6 đi lên trước thềm Hội nghị G20 và cuộc họp của OPEC

08:29' - 28/06/2019
BNEWS Giá dầu thế giới ngày 27/6 đi lên trước đồn đoán OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng và những hy vọng vào cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc.
Giá dầu thế giới ngày 27/6 đi lên trước thềm Hội nghị G20 và cuộc họp của OPEC. Ảnh minh họa: TTXVN

Chốt phiên này, giá dầu Brent tăng 6 xu lên 66,55 USD/thùng; còn giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) tăng 5 xu lên 59,43 USD/thùng.
Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq cho biết Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) được dự báo sẽ gia hạn chương trình cắt giảm sản lượng tại cuộc họp vào tuần tới và thảo luận về việc thu hẹp sâu hơn.

Tháng này, hãng Reuter dẫn nguồn tin cho biết Algeria đã đưa ra đề xuất cắt giảm khoảng 600.000 thùng/ngày.
Một thỏa thuận giữa OPEC và các đồng minh, trong đó có Nga, nhằm giảm sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày, sẽ hết hạn vào cuối tháng Sáu.

Dự kiến cuộc họp vào ngày 1-2/7 tại Vienna (Áo) sẽ thảo luận các bước tiếp theo. Cuộc họp của OPEC sẽ diễn ra sau Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vào cuối tuần này.
Bên cạnh đó, căng thẳng giữa Mỹ và Iran hiện nay cũng hỗ trợ giá dầu đi lên.
Tuy nhiên, Gene McGillian, Phó Chủ tịch bộ phận nghiên cứu thị trường của Tradition Energy tại Stamford, Connecticut (Mỹ), lưu ý kịch bản rằng nếu OPEC không gia hạn thỏa thuận giảm sản lượng và Mỹ cùng Trung Quốc rời khỏi G20 với nhiều vấn đề hơn, thì đà tăng của giá dầu, vốn đã chạm mức cao của một tháng, có thể dừng lại.

>>>Giá dầu thế giới tăng mạnh

>>>Giá dầu châu Á giảm, thị trường dõi theo Hội nghị thượng đỉnh G20

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục