Giá dầu thế giới ngày 4/3 đi lên

08:56' - 05/03/2019
BNEWS Phiên 4/3, giá dầu thế giới tăng khá mạnh trước những dấu hiệu cho thấy sản lượng dầu thô trên toàn cầu đang được kiềm chế và những kỳ vọng các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung sẽ tiến triển.
Giá dầu thế giới ngày 4/3 đi lên. Ảnh: treeangle
Cụ thể, tại Sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao tháng Tư khép phiên tăng 0,79 USD lên 56,59 USD/thùng. Trong khi tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Năm tăng 0,60 USD và đóng phiên ở mức 65,67 USD/thùng.
Giá dầu được hỗ trợ bởi những dấu hiệu cho thấy Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu lớn khác đang thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng như đã cam kết, góp phần giúp nguồn cung trên toàn cầu dần thắt chặt.
Các nước thành viên OPEC trong tháng Hai đã sản xuất 30,68 triệu thùng dầu/ngày trong tháng Hai, giảm 300.000 thùng/ngày so với tháng trước đó và cũng là mức sản lượng thấp nhất kể từ năm 2015, theo kết quả khảo sát mới đây của hãng tin Reuters.
Hồi tháng 12 năm ngoái, OPEC và các nước sản xuất dầu lớn khác, trong đó có Nga, đã cam kết cắt giảm bớt sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày tổng cộng, bắt đầu từ tháng Một vừa qua nhằm giúp bình ổn giá dầu.
Bên cạnh đó, giá dầu trong phiên này cũng hưởng lợi từ những dự đoán của thị trường rằng các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiến triển hơn nữa sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ “vàng đen”. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục