Giá dầu thế giới rời khỏi mức đỉnh của 7 năm trong phiên 7/2

07:53' - 08/02/2022
BNEWS Giá dầu thế giới đi xuống trong phiên đầu tuần 7/2, chủ yếu do những dấu hiệu về tiến triển trong các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Iran.

Phiên này, giá dầu Brent đã giảm 58 xu Mỹ (tương đương 0,6%) xuống 92,69 USD/thùng. Vào đầu phiên, loại dầu này đã có lúc chạm mức cao nhất kể từ tháng 10/2014 là 94 USD/thùng.
Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng lùi 99 xu Mỹ (1,3%) xuống 91,32 USD/thùng sau khi tăng lên 92,73 USD/thùng vào trước đó cùng phiên.
Hồi thứ Sáu tuần trước (4/2), chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khôi phục quyết định miễn trừng phạt Iran nhằm tạo điều kiện cho các dự án hợp tác hạt nhân quốc tế. Nếu các lệnh trừng phạt của Mỹ được dỡ bỏ, Iran có thể nhanh chóng xuất khẩu hàng triệu thùng dầu thô ra thị trường và giúp giảm giá loại “vàng đen” này.
Mặc dù các lệnh trừng phạt sẽ có ít tác động đến nền kinh tế đang gặp khó khăn của Iran, giới đầu tư coi động thái này là một tín hiệu cho thấy hai bên đều quyết tâm đạt được một thỏa thuận.
Trong tuần trước, giá dầu thế giới đã tăng tuần thứ bảy liên tiếp do những lo về khả năng gián đoạn nguồn cung do thời tiết khắc nghiệt tại Mỹ cũng những bất ổn chính trị đang diễn ra giữa các nhà sản xuất lớn trên thế giới.
Các nhà phân tích vẫn nhận định giá dầu thô – vốn đã tăng khoảng 20% tính từ đầu năm tới nay - có khả năng vượt ngưỡng 100 USD/thùng trong năm 2022 do nhu cầu tăng mạnh trên toàn cầu.
Tuy nhiên, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) - một thước đo đáng chú ý trên thị trường năng lượng cũng cho thấy nhà đầu tư đang mua vào quá mức và thị trường đã trên đà hướng đến một đợt điều chỉnh giá./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục