Giá dầu thế giới sắp chạm ngưỡng 50 USD/thùng

10:30' - 20/06/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng 20/6, giá dầu tại thị trường châu Á nới rộng đà tăng. Sau 6 phiên đi lên liên tiếp, giá "vàng đen" sắp chạm ngưỡng 50 USD/thùng.
Giá dầu thế giới khởi sắc trong phiên đầu tuần. Ảnh: Reuters

Trên Sàn giao dịch Tokyo, giá dầu Brent Biển Bắc kỳ hạn tháng Tám tăng 0,55% lên 49,44 USD/thùng sau khi ghi nhận mức tăng 4,2% lên 49,17 USD/thùng vào cuối tuần trước (17/6). Cùng với đó, giá dầu WTI cũng nhích 0,6% lên 48,27 USD/thùng. 

Giá dầu vẫn tiếp tục đà phục hồi bất chấp những số liệu cho thấy các công ty năng lượng của Mỹ đang tăng cường số giàn khoan dầu trong tuần thứ ba liên tiếp, với tổng cộng chín giàn khoan đã được bổ sung trong tuần kết thúc ngày 17/6 (theo số lieu của hãng Baker Hughes), cho thấy một kịch bản sản lượng dầu tiếp tục ở mức cao.

Trong khi đó, tại châu Âu, các phong trào vận động cử tri Anh bỏ phiếu ở lại hoặc rời khỏi EU đã được nối lại sau hai ngày tạm dừng vì vụ ám sát nữ nghị sĩ Công đảng Jo Cox gây chấn động toàn nước Anh.

Ba cuộc khảo sát mới nhất được thực hiện trước ngày trưng cầu dân ý chính thức 23/6 đã cho kết quả với bên chọn nói “Không” với Brexit (chỉ khả năng London rời EU), đã giành được chút lợi thế so với bên còn lại mặc dù kết quả là rất sít sao.
Trên thị trường tiền tệ, đồng USD suy yếu so với đồng bảng Anh và được giao dịch ở mức 1,4450 USD đổi 1 bảng Anh so với mức 1,4350 USD/bảng Anh trong phiên 17/6 trong khi đồng yen Nhật Bản vẫn được duy trì ở gần mức cao nhất của hai năm so với đồng bạc xanh.

Đây là nguyên nhân khiến nhu cầu mua “vàng đen”, một loại hàng hóa được định giá bằng đồng USD, khởi sắc trên thị trường năng lượng.

Xem thêm:

Giá vàng trong nước giảm mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục