Giá dầu thế giới tăng nhẹ khi các nhà máy lọc dầu Mỹ nối lại hoạt động

08:24' - 12/09/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch 11/9, giá dầu thế giới tăng trong bối cảnh các nhà các nhà máy lọc dầu ở Mỹ hoạt động trở lại sau cơn bão Harvey.
Giá dầu thế giới tăng nhẹ khi các nhà máy lọc dầu Mỹ nối lại hoạt động. Ảnh: THX/TTXVN

Đồng thời, Saudi Arabia tiến hành các cuộc đàm phán kéo dài việc cắt giảm khai thác dầu mỏ.

Cụ thể, trong phiên này tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 10/2017 tăng 0,59 USD (hay 1,2%), lên 48,07 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2017 cũng tăng 0,06 USD (hay 0,1%), lên 53,84 USD/thùng tại London.

Cơn bão Irma, cơn bão thuộc cấp độ 5, đã đổ bộ vào bờ biển bang Florida cuối tuần qua kèm với mưa lớn trên diện rộng khắp cả bang này. Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC), bão Irma đã suy yếu trở thành áp suất nhiệt đới sau khi dịch chuyển theo hướng phía Bắc bang Florida.

Ngoài ra, hiện rất nhiều nhà máy lọc dầu ở Mỹ đang được khởi động trở lại sau cơn bão Harvey tàn phá bang Texas mới đây, đã làm tăng nhu cầu đối với nguồn dầu thô Mỹ.

Trong một động thái liên quan, mới đây, Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia Khalid al-Falih thảo luận với người đồng cấp Kazakhstan và Venezuela về khả năng tiếp tục gia hạn thêm ba tháng nữa sau đối với thỏa thuận cắt giảm nguồn cung cho thị trường của các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sau thời điểm tháng 3/2018.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục