Giá dứa tăng mạnh

10:02' - 12/06/2017
BNEWS Giá dứa trong thời gian tới tiếp tục ổn định cao.

Ngày 12/6, ông Cao Văn Sáng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang cho biết, giá dứa trong vùng Đồng Tháp Mười hiện đang tăng mạnh, hứa hẹn mang lại nguồn lợi kinh tế khá cho nông dân vùng đất mới.

Theo ông Sáng, giá dứa thương lái đến tận ruộng mua từ 7.000 - 7.500 đồng/kg. Tùy theo chất lượng và địa bàn gần hoặc xa, giá dưa tăng hơn 3.000 đồng/kg so với tháng trước.

Với giá này, nông dân giỏi thâm canh có thể lãi từ 3.000 - 3.500 đồng/kg dứa thương phẩm. Riêng gia đình ông Sáng canh tác trên 10 ha dứa, mỗi năm gia đình đạt sản lượng trên 200 tấn quả.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, cư ngụ tại ấp Mỹ Thuận, xã Thạnh Mỹ có 9 ha dứa chuyên canh cho biết, trong tháng qua, gia đình ông bán khoảng 12 tấn dứa quả, giá gần 5.000 đồng/kg. Ông Tùng đánh giá, giá dứa trong thời gian tới tiếp tục ổn định cao, thậm chí có thể còn tăng mạnh hơn do nguồn cung trong dân đã cạn nhưng nhu cầu lại lớn. Hy vọng đợt thu hoạch trong tháng tới sẽ đem lại cho gia đình bội thu về năng suất cũng như giá cả.

Thạnh Mỹ hiện có gần 2.200 ha dứa, là một trong những xã có diện tích dứa chuyên canh lớn nhất vùng Đồng Tháp Mười.

Ông Huỳnh Văn Bườn, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Phước cho biết, địa phương xác định dứa là một trong những cây trồng chủ lực của huyện. Dứa có ưu điểm là dễ trồng, phù hợp với thổ nhưỡng vùng đất nhiễm phèn Đồng Tháp Mười, đầu ra thuận lợi. Toàn vùng có khoảng 15.000 ha dứa đang cho trái cung ứng nguồn nguyên liệu quan trọng phục vụ tiêu dùng và chế biến xuất khẩu.

Trong năm qua, có lúc dứa bán với giá trên 10.000 đồng/kg, nông dân thu lãi hàng trăm triệu đồng/ha từ cây dứa chuyên canh. Sau thời gian giảm giá trong nửa đầu năm 2017, giá dứa Tân Phước hồi phục và tăng mạnh mang lại niềm vui cho bà con bởi hứa hẹn mang lại thu nhập cao và cuộc sống ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục