Giả hoàn cảnh khó khăn, chiếm đoạt gần 800 triệu đồng hỗ trợ

07:30' - 23/09/2022
BNEWS Ngày 22/9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã xử phạt bị cáo Bùi Thị Giang (sinh năm 1985, ở xã Tân Phong, huyện Ninh Giang, Hải Dương) mức án 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 Nạn nhân của Giang là ông Nguyễn Minh H. (sinh năm 1959, ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Theo cáo trạng, Giang đăng ký tài khoản Zalo và kết bạn với ông H. Do thường xuyên liên lạc nói chuyện, Giang biết ông H. hay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn nên nảy sinh ý định lừa đảo. Thủ đoạn mà Giang thực hiện là tự dựng lên các hoàn cảnh khó khăn để ông H. tin tưởng rồi chuyển tiền cho Giang.
Khoảng tháng 5/2019, Giang kể cho ông H. nghe về trường hợp ở Quảng Ninh bị tai nạn giao thông, vợ chết, trước khi chết chị đã hiến tặng tim cho Giang. Còn chồng thì đang nguy kịch và rất khó khăn về tài chính. Tin lời Giang, ông H. đã chuyển 3 triệu đồng để ủng hộ cho gia đình này.
Đến cuối tháng 6/2020, Giang lại bịa chuyện bản thân bị tai nạn giao thông đang điều trị ở Bệnh viện Vinmec Hà Nội. Lần này, để ông H. tin tưởng, Giang dùng tài khoản zalo khác, giả danh là bác sĩ nhắn tin cho ông H. với nội dung: “Bệnh nhân bệnh nặng, không có tiền nộp viện phí, nếu không đóng tiền để mổ bệnh nhân bị chết”. Từ ngày 29/5/2020 đến 17/8/2020, ông H. nhiều lần chuyển tiền cho Giang với số tiền 123,7 triệu đồng.
Tiếp đó, ngày 13/8/2020, Giang tiếp tục giả mạo bác sĩ, nhắn tin cho ông H. “Tôi là bác sỹ, cô kia bảo anh giúp đỡ, giờ cô ấy còn 40% sự sống, anh nộp tiền cho cô ấy nhập viện, hiện giờ bệnh nhân đang bị xuất huyết, không cầm được máu nữa, để thêm sẽ không cứu được. Ông H. tin tưởng và chuyển cho Giang hơn 670 triệu đồng.
Tổng cộng, ông H. đã chuyển cho Giang  gần 800 triệu đồng. Giang đã rút ra, sử dụng chi tiêu cá nhân hết. Về sau, ông H. tìm hiểu, biết Giang lừa dối mình, ông H. đòi lại tiền nhưng Giang khất lần không trả. Ngày 1/12/2021, ông H. làm đơn trình báo hành vi lừa đảo của Giang đến Công an thành phố Hà Nội.
Ngày 23/6/2022, Bùi Thị Giang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội bắt giam để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện, Bùi Thị Giang mới trả lại 245 triệu đồng, còn chiếm đoạt của ông H. gần 550 triệu đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục