Giá lương thực thế giới tăng lên mức cao nhất trong 10 năm qua
Đây cũng là tháng thứ 4 liên tiếp giá lương thực thế giới tăng, trong bối cảnh cuộc sống của nhiều người dân trên thế giới đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19.
Chỉ số giá lương thực của Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) trong tháng 11 trung bình ở mức 134,4 điểm - mức cao nhất kể từ tháng 6/2011 và tăng 27,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ số này trong tháng 10 là 132,8 điểm.
Trong năm qua, sản lượng thu hoạch sụt giảm, trong khi nhu cầu gia tăng, khiến giá các mặt hàng nông nghiệp tăng "phi mã".
Chỉ số giá ngũ cốc của FAO trong tháng 11 tăng 3,1% so với tháng trước đó và cao hơn tới 23,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, giá lúa mì tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5/2011.
Chỉ số giá các sản phẩm từ sữa ghi nhận mức tăng theo tháng lớn nhất, tăng 3,4% so với tháng 10. Giá đường toàn cầu trong tháng 11 tăng 1,4% so với tháng 10 và tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, chỉ số giá thịt tháng 11 giảm 0,9% so với tháng trước đó và là tháng thứ 4 liên tiếp chỉ số giá thịt giảm. Giá dầu thực vật cũng giảm 0,3%.
Cũng trong báo cáo này, FAO hạ dự báo sản lượng ngũ cốc toàn cầu trong năm 2021, cho rằng năm nay sản lượng ngũ cốc ước tính chỉ đạt 2,791 tỷ tấn, so với mức ước tính 2,793 tỷ tấn đưa ra tháng trước./.
>>>Thị trường nông sản tuần qua: Giá lúa, gạo tiếp tục giảm
- Từ khóa :
- giá lương thực thế giới
- giá thịt
- giá ngũ cốc
- giá sữa
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giá lương thực thế giới cao nhất kể từ tháng 7/2011
08:10' - 07/11/2021
Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), trong tháng 10/2021, giá lương thực quốc tế đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7/2011.
-
Thị trường
Giá lương thực thế giới lên mức cao nhất trong 10 năm
17:35' - 04/11/2021
Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) ngày 4/11 cho biết tháng 10 là tháng thứ 3 liên tiếp giá lương thực thế giới tăng và lên mức cao nhất trong 10 năm, do giá ngũ cốc và giá dầu thực vật tăng.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á giảm nhẹ trước thềm cuộc họp OPEC+
15:32'
Trong phiên giao dịch chiều 4/7, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 35 xu Mỹ, xuống còn 68,45 USD/thùng. Trong khi , giá WTI giảm 25 xu Mỹ, còn 66,75 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá nhiều mặt hàng nguyên liệu công nghiệp bật tăng
09:51'
Giá nhiều mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp đã quay đầu bật tăng, trong đó, giá đường tăng vọt tới 5%.
-
Hàng hoá
Hai nhân tố đẩy giá dầu thế giới đi xuống phiên 3/7
08:10'
Thời hạn tạm dừng áp thuế quan cao hơn của Tổng thống Donald Trump sẽ kết thúc vào ngày 9/7, trong khi một số đối tác thương mại lớn như Liên minh châu Âu và Nhật Bản vẫn chưa đạt được thỏa thuận.
-
Hàng hoá
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu
19:56' - 03/07/2025
Hội chợ có quy mô 300 gian hàng của trên 150 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đạt chứng nhận OCOP như chè, cà phê, hàng lưu niệm, các sản phẩm dược liệu, trầm hương, tinh dầu, tinh bột nghệ...
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á đi xuống do bất ổn thuế quan
17:12' - 03/07/2025
Giá dầu châu Á giảm trong phiên giao dịch chiều 3/7 sau khi tăng 3% trong phiên trước đó do các nhà đầu tư lo ngại Mỹ có thể tái áp thuế cao hơn.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15 giờ ngày 3/7
15:09' - 03/07/2025
Chiều 3/7, giá xăng dầu tiếp tục giảm mạnh theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Lực mua áp đảo, tâm lý tích cực lan tỏa trên thị trường hàng hóa
10:26' - 03/07/2025
Tâm lý tích cực lan tỏa trên thị trường năng lượng khi Tổng thống Mỹ cho biết đã đạt được thỏa thuận thương mại với Việt Nam. Thị trường kim loại cũng khởi sắc với 10 mặt hàng chốt phiên tăng giá
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng vọt 3% phiên 2/7
08:17' - 03/07/2025
Giá dầu phiên 2/7 đã tăng vọt 3% sau khi Iran đình chỉ hợp tác với cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc, cùng với thông tin Mỹ-Việt Nam đạt được thỏa thuận thương mại.
-
Hàng hoá
Phủ sóng hàng chính hãng để “làm sạch” thị trường
15:30' - 02/07/2025
Thời gian qua, cuộc chiến chống hàng giả, hàng kém chất lượng được kỳ vọng sẽ có thể tái thiết hệ sinh thái, bảo vệ người tiêu dùng một cách chủ động, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.