Giá mít Thái siêu sớm tăng cao

09:55' - 08/08/2022
BNEWS Nông dân các địa bàn kiểm soát lũ phía Tây Tiền Giang, nơi có vùng trồng mít Thái siêu sớm chuyên canh lớn rất phấn khởi bởi giá mít đang tăng mạnh sau thời gian giảm sâu bởi dịch COVID-19.

Theo chị Phạm Thị Xuân, nông dân canh tác 3.000 m2 mít Thái siêu sớm tại phường 4, thị xã Cai Lậy, các vựa trái cây trên địa bàn đang thu mua mít Thái siêu sớm loại I giá từ 20.000- 22.000 đồng/kg, các loại khác cũng có giá trong khoảng từ 8.000-12.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với tháng trước và gấp ba lần cùng kỳ năm trước.

 

Chị Phạm Thị Xuân cho biết, gia đình chị vừa bán được gần 100 kg mít Thái siêu sớm với giá bình quân 9.000 đồng/kg. Đợt này, mít đã hết mùa nên vườn chị không có mít loại I, chỉ phổ biến các loại II, III mà thôi.

Theo đánh giá của bà con vùng trồng mít Thái siêu sớm, giá mít đang tăng mạnh bởi quy luật cung – cầu của thị trường đồng thời khi tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới nông sản hàng hóa lưu thông dễ dàng, giá nông sản nói chung hồi phục trong đó có mít Thái siêu sớm.

Thực tế cho thấy, thời điểm hiện nay, các vườn mít Thái siêu sớm ở Tiền Giang đã vào cuối kỳ thu hoạch, sản lượng rất ít; có vườn đã thu hoạch hết, chỉ còn trái non mà thôi.

Tại Tiền Giang, mít Thái siêu sớm được xem là cây giảm nghèo nông thôn bởi dễ trồng, mau cho thu hoạch, năng suất cao và hiệu quả kinh tế lớn. Mít Thái trồng sau 2 năm tuổi đã cho năng suất ổn định từ 12-15 tấn quả/ha và cho thu hoạch rãi vụ gần như quanh năm.

Do những ưu điểm trên, thời gian gần đây diện tích mít Thái siêu sớm phát triển nhanh ở những địa bàn kiểm soát lũ phía Tây tỉnh như: Cai Lậy, Cái Bè, Tân Phước, thị xã Cai Lậy.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, địa phương hiện có trên 13.000 ha mít Thái siêu sớm với sản lượng trên 182.000 tấn quả cung ứng thị trường trong ngoài tỉnh.

Giá mít Thái siêu sớm tăng mạnh khuyến khích nông dân chăm sóc tích cực để giành những vụ bội thu, đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo nông thôn khi tỉnh đang trở lại trạng thái bình thường mới khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục