Giá sả nguyên liệu tăng khá trong dịp Tết Nguyên đán

08:02' - 14/02/2018
BNEWS Thương lái hiện thu mua sả với giá từ 3.800 đồng đến 5.000 đồng/kg, tăng hơn tháng trước khoảng 1.500 đồng/kg.

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, nông dân vùng trồng sả chuyên canh ở Tân Phú Đông, Tiền Giang phấn khởi vì giá tiêu thụ đang tăng, đầu ra thuận lợi, hứa hẹn tăng thêm thu nhập trong thời điểm năm hết, Tết đến.

Theo chị Nguyễn Thị Trinh đang canh tác khoảng 3.000 m2 sả ở xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, thương lái hiện thu mua sả với giá từ 3.800 đồng đến 5.000 đồng/kg, tăng hơn tháng trước khoảng 1.500 đồng/kg. Với giá này, mỗi kg sả sẽ cho thu lãi trên 1.000 đồng nên rất vui bởi có thu nhập khá.

Tân Phú Đông là huyện cù lao ven biển nhiều khó khăn. Để thích ứng với biến đổi khí hậu và khô hạn, xâm nhập mặn hàng năm, địa phương tích cực chuyển đồi sản xuất theo hướng đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi, phá thế độc canh cây lúa; trong đó, sả được xem là một trong những cây trồng thích hợp đưa xuống chân ruộng, tạo vùng chuyên canh hàng hóa giá trị cao. Đây cũng được xem là cây xóa đói giảm nghèo cho nông dân miền đất mặn ven biển Tiền Giang.

Lê Trung Hòa, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Phú Đông cho biết, thực hiện mục tiêu trên, hiện nay, nông dân đã mở rộng diện tích sả chuyên canh lên khoảng 1.500 ha với sản lượng thu hoạch mỗi năm đạt trên 22.000 tấn, lớn nhất tỉnh Tiền Giang.

Ông Hòa cũng hy vọng, giá sả hồi phục không chỉ giúp người dân miền đất nhiễm mặn có thu nhập cao trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất mà còn tạo động lực thúc đẩy chuyển dịch cây trồng thích ứng biến đổi khí hậu tại địa phương, đặc biệt là tiềm năng cây sả để giảm nghèo vùng nông thôn./.

>>>Hoa Tết giá tăng gấp đôi vẫn hút khách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục