Giá thịt gà tại Mỹ cao kỷ lục

16:21' - 06/10/2023
BNEWS Giá thịt gà tại các cửa hàng của Mỹ chạm mức cao kỷ lục và có thể tiếp tục tăng khi Tyson Foods và các công ty khác giảm sản lượng để đẩy lợi nhuận.
Giá thịt gà tại các cửa hàng của Mỹ chạm mức cao kỷ lục và có thể tiếp tục tăng khi Tyson Foods và các công ty khác giảm sản lượng để đẩy lợi nhuận lên, trong khi người tiêu dùng mua thịt gà thay vì thịt bò và thịt lợn do lo ngại lạm phát.

 

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Nông nghiệp Mỹ, giá bán lẻ thịt gà tươi nguyên con và chân có xương đạt mức kỷ lục. Giá tỏi gà tăng 10% so với mức thấp kỷ lục gần một năm được ghi nhận hồi tháng Hai năm nay.

Giá thịt gà tăng sẽ cải thiện lợi nhuận của các nhà sản xuất hàng đầu như Tyson và Pilgrim, nhưng sẽ ảnh hưởng đến túi tiền của người tiêu dùng muốn tiết kiệm bằng cách không chọn mua các loạt thịt có giá cao hơn. Một chỉ số cho thấy biên lợi nhuận của các nhà sản xuất thịt gà cao nhất trong một năm.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, mức tiêu thụ thịt gà tại nước này được dự báo sẽ lần đầu tiên vượt mức 100 pound (45 kg)/người trong năm nay.

Tiêu thụ thịt bò được cho là sẽ giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018, khi giá tăng do nguồn cung giảm.

Trong khi đó, việc người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu đã khiến mức tiêu thụ thịt lợn giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015.

Tyson, nhà cung cấp cả thịt gà, thịt bò và thịt lợn, phải đối phó với tình trạng thừa thịt gà sau khi thu lời lớn nhờ giá tăng mạnh trong đại dịch.

Công ty này thông báo đóng cửa 6 nhà máy chế biến thịt gà với gần 4.700 nhân công trong năm nay để cắt giảm chi phí.

Theo các nhà phân tích, Tyson có thể đạt lợi nhuận trở lại từ sản xuất thịt gà trong quý kết thúc cuối tháng 9/2023 sau hai quý lỗ.

Nhà phân tích Arun Sundaram tại FRA Research dự báo Tyson sẽ đạt biên lợi nhuận 1,5% từ sản xuất thịt gà trong quý kết thúc cuối tháng 9/2023 và tăng lên 4% trong tài khóa 2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục