Giá trị đồng ruble của Nga tăng lên mức cao nhất trong 5 năm qua

19:59' - 13/05/2022
BNEWS Trong ngày 13/5, lần đầu tiên kể từ tháng 2/2020, giá trị đồng ruble của Nga có thời điểm đã vượt qua mức 63 ruble đổi 1 USD, đồng thời chạm mức cao nhất trong vòng 5 năm qua so với đồng euro.

Trong ngày 13/5, lần đầu tiên kể từ tháng 2/2020, giá trị đồng ruble của Nga có thời điểm đã vượt qua mức 63 ruble đổi 1 USD, đồng thời chạm mức cao nhất trong vòng 5 năm qua so với đồng euro, chủ yếu là do việc Moskva tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát tiền tệ.

 

Vào đầu phiên giao dịch, tỷ giá trao đổi giữa đồng ruble và đồng euro đạt 64,9425 ruble đổi 1 euro. Đây là tỷ giá cao nhất của đồng ruble so với đồng euro kể từ giữa năm 2017. Tuy nhiên, sau đó đồng ruble đã mất 0,8% giá trị, đứng ở mức 65,80 ruble/1 euro.

Các chuyên gia phân tích của ngân hàng Promsvyazbank từng dự đoán đồng ruble tăng lên mức cao hơn trong ngày, song đồng nội tệ của Nga dường như sẽ quay trở lại mốc 65 ruble/1 USD vào cuối phiên giao dịch.

Giá trị đồng ruble được củng cố nhờ các công ty chuyên xuất khẩu phải chuyển đổi nguồn thu ngoại tệ của mình, trong khi nhu cầu ngoại hối bị hạn chế do nhập khẩu vào Nga suy giảm trong bối cảnh hoạt động logistics bị gián đoạn và phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết giá trị đồng ruble được xem là minh chứng cho hoạt động hiệu quả của Nga trước các lệnh trừng phạt của phương Tây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục