Giá trị vốn hóa thị trường của Apple tiến gần mức 2.000 tỷ USD

10:49' - 12/08/2020
BNEWS Công ty công nghệ Apple (Mỹ) đang đứng trước triển vọng trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Mỹ có giá trị vốn hóa thị trường 2.000 tỷ USD sau một đợt tăng mạnh giá cổ phiếu.

Điều này đã nêu bật giá trị của “hệ sinh thái” iPhone trong giai đoạn dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu.
Theo Bloomberg Billionaires Index, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gần gấp đôi kể từ mức thấp ghi nhận hồi tháng 3/2020, qua đó nâng giá trị tài sản ròng của Giám đốc điều hành Apple Tim Cook lần đầu tiên lên mức 1.000 tỷ USD. 
Diễn biến giá cổ phiếu của Apple trong ngày 11/8 đẩy giá trị vốn hóa thị trường của công ty này lên mức khoảng 1.870 tỷ USD, cao hơn các doanh nghiệp công nghệ lớn khác của Mỹ như Amazon và Microsoft (đều là 1.540 tỷ USD), Alphabet (1.000 tỷ USD).

Nếu đạt mức 2.000 tỷ USD, Apple sẽ là công ty tiếp theo sau  doanh nghiệp dầu mỏ Saudi Aramco của Saudi Arabia đạt được mốc trên.
Trong thời gian qua, thậm chí ngay cả khi các công ty công nghệ lớn khác ghi nhận kết quả kinh doanh tốt hơn nhờ nhu cầu tăng mạnh trong giai đoạn phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, Apple vẫn vượt qua các doanh nghiệp đối thủ với doanh số bán sản phẩm đạt mức cao, cùng với những ứng dụng và dịch vụ mới đã chiếm lĩnh thị trường công nghệ thế giới.
Theo nhà phân tích Avi Greengart của công ty tư vấn Techsponential, Apple đã khá thành công trong việc xây dựng các nền tảng công nghệ và tìm được lời giải cho bài toán nhu cầu đối với điện thoại thông minh iPhone vốn đã bão hòa bằng cách sản xuất các sản phẩm và dịch vụ mới liên quan tới mẫu điện thoại rất đắt khách này.
Lợi nhuận của Apple trong quý II/2020 đã tăng 8% lên 11,2 tỷ USD với doanh thu tăng 11% lên 59,7 tỷ USD.

Trong quý II/2020, doanh thu từ lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh của Apple tăng nhẹ nhờ mẫu điện thoại thông minh iPhone SE, trong khi doanh số bán máy tính bảng iPad và máy tính cá nhân Mac tăng mạnh nhờ nhu cầu làm việc và học tập tại nhà của người dân tăng mạnh trong giai đoạn dịch COVID-19.

Trong khi đó, các dịch vụ chiếm hơn 20% doanh thu trong quý II/2020 khi Apple giới thiệu nhiều dịch vụ mới về âm nhạc, thanh toán kỹ thuật số, dịch vụ phát sóng trực tuyến và tăng thu nhập từ cửa hàng ứng dụng App Store./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục