Giá vàng phục hồi nhẹ sau những thận trọng về chính sách của Fed

07:42' - 24/11/2023
BNEWS Giá vàng tăng nhẹ trong phiên 23/11, khi giới đầu tư phần lớn vẫn thận trọng khi lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tồn tại nhiều yếu tố không chắc chắn.

Theo đó, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.991,79 USD/ounce lúc 3 giờ 22 phút (sáng 24/11 theo giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn không đổi ở mức 1.993,30 USD/ounce.

Một yếu tố hỗ trợ vàng đi lên là Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này giảm 0,1% so với rổ các đồng tiền tệ khác. 

Hoạt động giao dịch cũng thưa thớt khi hầu hết các thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Tạ ơn.

Nhà phân tích Rhona O'Connell của công ty chuyên giao dịch kim loại quý StoneX cho biết, vàng khó có thể duy trì trên mức 2.000 USD/ounce trong phần còn lại của năm 2023 khi không có xúc tác mới nào.

 
Theo StoneX, có những yếu tố cơ bản vẫn hỗ trợ vàng trong dài hạn như tình hình địa chính trị và khả năng xảy ra căng thẳng ngân hàng khác ở Mỹ và nhiều nơi khác. Nhưng trừ khi một trong hai hoặc cả hai yếu tố này có diễn biến xấu đi, thị trường có thể sẽ thấy giá cả trượt dốc.

Trong khi đó, nhà phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades cho biết đồng USD đang hạ nhiệt một chút sau các số liệu kinh tế mới nhất của Mỹ. Song mức giảm này không nhiều và chỉ là một diễn biến bình thường của thị trường trong bối cảnh thanh khoản thấp.

Các nhà đầu tư đã bớt kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất vào năm 2024, sau khi số liệu hôm thứ Tư (22/11 theo giờ địa phương) cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm nhiều hơn dự kiến vào tuần trước.

Ông Evangelista cho biết sự không chắc chắn trên thị trường liên quan đến những gì Fed sẽ làm tiếp theo. Trong biên bản cuộc họp gần nhất mới được công bố, các quan chức Fed đã đồng ý sẽ "cẩn trọng" và chỉ tăng lãi suất nếu tiến trình kiểm soát lạm phát chững lại.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,2% lên 23,66 USD/ounce trong khi giá bạch kim giảm 0,7% xuống 915,55 USD/ounce.

Tại Việt Nam, khép phiên 23/11, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 70,80-71,62 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục