Giá vàng thế giới phiên 10/4 giảm khoảng 1% do nỗi lo về lãi suất

08:13' - 11/04/2023
BNEWS Giá vàng thế giới phiên 10/4 giảm khoảng 1% do nỗi lo về lãi suất

Giá vàng thế giới xuống dưới mức quan trọng 2.000 USD/ounce vào phiên 10/4 do đồng USD mạnh lên, trong khi các nhà giao dịch dự báo số liệu lạm phát sắp công bố cùng tuần này có thể ảnh hưởng đến quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm gần 1% xuống 1.988,88 USD/ounce lúc 0 giờ 57 phút (sáng 11/4 theo giờ Việt Nam). Giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ cũng giảm 1,1% xuống khép phiên ở mức 1.989,10 USD/ounce.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng sau báo cáo việc làm mới nhất cho thấy tốc độ tuyển dụng tại nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn tăng mạnh trong tháng 3/2023. Số liệu này có thể cho phép Fed tăng lãi suất một lần nữa.

Ông Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty môi giới đầu tư RJO Futures cho biết lợi suất thấp trong giai đoạn trước đã giúp vàng có cơ hội đi lên. Nhưng với khả năng giá năng lượng tăng cao hơn, quyết định tăng lãi suất vẫn đang được Fed cân nhắc và điều đó có thể đẩy vàng giảm sâu hơn nữa.

 
Hiện thị trường đặt cược Fed có 72% cơ hội tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng tới. Tâm lý này đã thúc đẩy đồng USD tăng giá, khiến vàng vốn được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Lãi suất cao hơn thường làm giảm sức hấp dẫn của vàng vốn là tài sản không sinh lời, mặc dù kim loại quý này có vị thế truyền thống như một công cụ phòng ngừa lạm phát.

Chính phủ Mỹ sẽ công bố số liệu lạm phát vào sáng Thứ Tư (giờ địa phương). Sau đó trong cùng ngày, Fed cũng công bố biên bản cuộc họp gần nhất.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,9% xuống 24,78 USD/ounce, còn giá bạch kim giảm 1,5% xuống 992,07 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng 11/4, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,40 - 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục