Giá vàng, bạc thế giới đi xuống

08:55' - 14/02/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 13/2, giá vàng thế giới giảm do đồng USD và các chỉ số chứng khoán đi lên.
Giá vàng bạc thế giới đi xuống trong phiên giao dịch ngày 13/2/2017. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, tình hình bất ổn về kinh tế và chính trị ở Mỹ và châu Âu được dự đoán sẽ hỗ trợ giá vàng thế giới trong thời điểm hiện tại. 
Cụ thể, trong phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,7% xuống còn 1.225,71 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao tháng Ba giảm 0,8% và được giao dịch ở mức 1.225,80 USD/ounce.
Đồng USD chạm mức cao nhất trong hai tuần qua so với đồng yen, trong bối cảnh giới đầu tư đang hướng sự chú ý tới các kế hoạch chính sách nhằm thúc đẩy nền kinh tế mà ông Donald Trump đã cam kết trong chiến dịch tranh cử cuối năm ngoái.

“Đồng bạc xanh” mạnh lên sẽ khiến cho những hàng hóa được định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác, từ đó có thể làm giảm nhu cầu.
Cùng với đó, xu hướng tăng điểm của các thị trường chứng khoán toàn cầu cũng là một yếu tố tác động đến giá vàng trong phiên này.

Các cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra trong năm nay ở một số nước châu Âu, đầu tiên là ở Hà Lan vào cuối tháng Ba, cộng với vụ Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo gần đây đã và đang làm gia tăng nguy cơ bất ổn, điều sẽ có lợi cho giá vàng.
Cùng phiên, giá bạc giảm 0,7% xuống còn 17,83 USD/ounce, trong lúc giá bạch kim giảm 1,2% và được giao dịch ở mức 998,5 USD/ounce./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục