Thị trường vàng trong nước chứng kiến một tuần đầy biến động

10:37' - 12/02/2017
BNEWS Thị trường vàng trong nước đã có một tuần giao dịch đầy biến động với các bước tăng giảm đan xen.
Người dân đổ xô đi mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Điểm nổi bật nhất là khối lượng giao dịch tăng đột biến trong ngày đầu tuần và việc các đơn vị kinh doanh kim loại quý điều chỉnh giá không tương ứng với diễn biến của thị trường quốc tế…

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 6/2, ngày vía Thần tài, thị trường vàng trong nước đã rất sôi động với tâm lý của người dân mua vàng trong ngày này sẽ đem lại may mắn. Từ sáng sớm, thậm chí là từ 5h sáng, đã có một lượng khách lớn tới xếp hàng dài tại các con phố Trần Nhân Tông, Cầu Giấy, Xã Đàn (Hà Nội) … nhằm mua được sớm nhất những sản phẩm cho ngày vía Thần tài.

Cùng lúc đó, giá vàng cũng tăng mạnh, mức giá lên cao nhất trong phiên giao dịch này là 37,77 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, sau đó, giá vàng trong ngày vía Thần Tài đột ngột lao dốc ở cả hai chiều mua và bán và lùi dần về mốc 37 triệu đồng/lượng ở những phiên cuối ngày 6/2.

Sau ngày 6/2, thị trường vàng trong nước đã bình ổn trở lại khi khách tới giao dịch không còn ồ ạt như ngày đầu tuần nữa. Các phiên sau đó, giá vàng cũng có tăng nhưng hầu như chưa phản ánh được diễn biến lập đỉnh 13 tuần của thị trường quốc tế khiến cho chênh lệch của hai thị trường được co hẹp, về mức hơn 3 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, giá vàng trong nước tuần này diễn biến theo chiều hướng giảm và mức chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra cũng dần được thu hẹp kể từ đầu tuần. Điều này có thể do khối lượng giao dịch vàng giảm mạnh so với ngày Thần Tài nên các doanh nghiệp kinh doanh vàng không mặn mà trong việc điều chỉnh giá.

Theo giới chuyên môn và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, hiện nay giá vàng trong nước vẫn khó dự đoán, người dân có tiền dư thừa có nhu cầu mua vàng tích lũy có thể mua theo nhu cầu tự nhiên. Còn nhà đầu tư nên tìm ngưỡng an toàn hơn để quyết định mua, bán có lợi.

Chốt phiên giao dịch ngày 11/2, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,80 – 37,12 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 80 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên 10/2.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, phiên sáng 12/2, giá vàng SJC được công ty này niêm yết ở mức 36,88 – 36,98 triệu đồng/lượng, không biến động so với chốt phiên hôm qua (11/2).

Cũng trong phiên này, tại Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, lúc 8 giờ 37 phút, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 36,08 – 37,08 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 30 nghìn đồng/lượng so với chốt phiêm hôm qua.

>>> Giá vàng thế giới tăng 1,2% trong tuần qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục