Giá vàng châu Á chạm mức cao nhất hơn ba tuần trong phiên cuối tuần

16:04' - 15/05/2020
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á leo lên mức cao nhất hơn ba tuần trong phiên giao dịch chiều ngày 15/5, giữa bối cảnh quan hệ Mỹ-Trung trở lại trạng thái xấu.
Giá vàng chạm mức cao nhất hơn ba tuần. Ảnh: TTXVN

Trong khi đó, tâm lý của giới đầu tư bị tác động tiêu cực bởi những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế toàn cầu có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến để phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19.

Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,4%, lên 1.735,67 USD/ounce. Vào giữa phiên, giá vàng này có thời điểm leo lên mức cao nhất kể từ ngày 23/4 là 1.737,50 USD/ounce.

Giám đốc chiến lược của CMC Markets, Michael McCarthy, cho biết, ngày càng có thêm những số liệu kinh tế cho thấy những tổn hại mà đại dịch COVID-19 gây ra cần nhiều thời gian hơn dự kiến để khắc phục.

Điều này có nghĩa là lãi suất sẽ ở mức thấp lâu hơn, làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng, bởi giá vàng thường đi lên trong môi trường lãi suất thấp và bất ổn kinh tế gia tăng. Khảo sát mới đây của Reuters cho hay, triển vọng kinh tế Mỹ có thể sẽ ảm đạm hơn trong thời gian tới. Mặc dù được dự báo sẽ phục hồi trong nửa cuối năm nay, kinh tế Mỹ khó có thể lấy lại những gì đã mất trong năm nay.

Các nhà chế tạo Anh cũng cho rằng họ sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi từ những tác động kinh tế của đại dịch COVID-19. Giá vàng đã tăng khoảng 2% trong tuần này, hướng tới tuần tăng mạnh nhất trong ba tuần qua, nhờ các dấu hiệu cho thấy sự sụt giảm kinh tế kéo dài và căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc “nóng” trở lại. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/5 cho biết dịch COVID-19 đã làm “lu mờ” Thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1 mà Washington và Bắc Kinh ký đầu năm nay, đồng thời nhấn mạnh, Mỹ thậm chí có thể cắt đứt quan hệ với Trung Quốc.

Cũng trong phiên này, giá palladium tăng 0,3%, lên 1.840,86 USD/ounce, song vẫn hướng tới tuần đi xuống thứ bảy liên tiếp. Trong khi giá bạch kim tăng 0,4%, lên 770,88 USD/ounce. Còn giá bạc tăng 2,5%, lên 16,26 USD/ounce, hướng tới  tuần tăng mạnh nhất trong 5 tuần qua.

Tại thị trường trong nước, vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 15/5, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở thị trường Hà Nội ở mức 48,30-48,69 triệu đồng/ lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục