Giá vàng châu Á dao động trong biên độ hẹp phiên 21/12

16:53' - 21/12/2021
BNEWS Giá vàng châu Á dao động trong biên độ hẹp phiên 21/12

Giá vàng giằng co trong biên độ hẹp vào phiên giao dịch 21/12 tại thị trường châu Á, giữa bối cảnh đồng USD suy yếu đã lấn át tâm lý ưa rủi ro có phần được cải thiện. Trong khi đó, sự gia tăng số ca nhiễm biến thể mới Omicron của virus SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục gây lo ngại cho các nhà đầu tư.

Chiều phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.791,73 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn lại giảm 0,1% xuống 1.792,30 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD dao động dưới các mức cao được thiết lập gần đây và suy giảm trong phiên này sau khi chứng kiến một “đòn giáng” vào các kế hoạch chi tiêu của đảng Dân chủ ở Mỹ. Đồng USD yếu hơn khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng tiền này trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua đang nắm giữ các đồng tiền khác.

Jeffrey Halley, một nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Các nhà đầu tư vàng không sẵn sàng tâm lý cho bất kỳ sự thua lỗ nào, bằng chứng là các đợt bán tháo chốt lời đã diễn ra nhanh chóng khi vàng vượt trên mức 1.800 USD/ounce”. Ông Halley cho biết, vàng đang thiếu động lực để thoát khỏi biên độ giao dịch hiện tại và ở một góc độ nào đó, vàng đã trở thành một “loại tài sản bị lãng quên” vào cuối năm nay.

Nhiều quốc gia đang cảnh giác cao độ trước sự lây lan mạnh mẽ của biến thể Omicron chỉ vài ngày trước lễ Giáng sinh và Năm mới, vì cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng cũng gây ảnh hưởng lớn đến thị trường tài chính và đà phục hồi kinh tế toàn cầu.

Cũng trong phiên này, giá bạc giao ngay không mấy biến động, đứng ở mức 22,24 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,2% xuống 930,46 USD/ounce, còn giá palladium đi ngang ở mức 1.749,80 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào chiều ngày 21/12, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 60,850 - 61,550 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục