Giá vàng châu Á đi lên trước thềm lễ Giáng Sinh

16:59' - 23/12/2021
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á đi lên trong phiên giao dịch 23/12 với biên độ giao dịch hẹp, trước khi khép lại năm 2021 để một số thị trường nghỉ lễ Giáng Sinh.

Đồng USD tiếp tục suy yếu trong phiên này sau khi thị trường đón nhận một số kết quả nghiên cứu tích cực về biến thế mới Omicron của virus SARS-CoV-2 và sự lạc quan gia tăng về triển vọng kinh tế toàn cầu.
Chiều phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,1%, lên 1.804,73 USD/ounce. Giá vàng châu Á đang hướng tới tuần tăng thứ hai liên tiếp, với mức tăng 0,5% trong cả tuần qua. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ tăng 0,3%, lên 1.807 USD/ounce.
Michael Langford, Giám đốc công ty tư vấn AirGuide (Mỹ), cho biết biên độ giao dịch hẹp và nhu cầu mua vào dịp Giáng Sinh đang giữ giá vàng trên mức 1.800 USD/ounce. Ông nói thêm rằng, sự gia tăng của các khoản đầu tư mạo hiểm trước Giáng sinh, đang tạo ra một chút động lực tích cực trong ngắn hạn cho kim loại này.
Một nghiên cứu của Đại học Hoàng gia London tại Nam Phi cho thấy nguy cơ mắc bệnh nặng ở những người bị nhiễm biến thể Omicron giảm so với biến thể Delta, dẫn tới nhu cầu nhập viện thấp hơn.
Nicholas Frappell, Tổng giám đốc toàn cầu của công ty kinh doanh kim loại quý ABC Bullion (Australia), cho biết: “Vàng phải đối mặt với ngưỡng kháng cự kỹ thuật ở mức 1,815 USD/ounce và 1,826 USD/ounce, và với những rủi ro địa chính trị trước mắt như diễn biến quan hệ giữa Nga và Mỹ, giá vàng có thể sẽ tiếp tục được nâng đỡ trong ngắn hạn.
Cũng trong phiên này, giá bạc tăng 0,12%, lên 22,8 USD/ounce, qua đó nâng mức tăng cả tuần lên 2,1%, tuần tăng mạnh nhất trong sáu tuần qua. Giá bạch kim tăng 0,5%, lên 969,50 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá kim loại này tăng 4,2%, cũng là mức tăng tốt nhất trong sáu tuần. Trong khi đó, giá palladium lại hạ 1,5%, xuống 1.854,02 USD/ounce. Tuy nhiên, giá palladium vẫn ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp, tăng 3,3% trong cả tuần qua.
Tại Việt Nam, kết thúc phiên giao dịch chiều 23/12, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 60,90 - 61,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục