Giá vàng châu Á giảm do đồng USD mạnh và kinh tế Mỹ khả quan

17:34' - 27/09/2019
BNEWS Ngày 27/9, giá vàng châu Á giảm và hướng tới một tuần giảm nữa do kinh tế Mỹ tăng cao hơn kỳ vọng và đồng USD tăng mạnh
Giá vàng châu Á giảm do đồng USD mạnh và số liệu kinh tế Mỹ khả quan. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 27/9, giá vàng giảm và đang hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp trong tháng này, bởi số liệu kinh tế Mỹ cao hơn kỳ vọng và đồng USD ở mức gần cao nhất trong nhiều tuần qua so với các đồng tiền khác.
Vào lúc 14 giờ 44 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.499,22 USD/ounce, giảm gần 1% tính từ đầu tuần sau khi tăng gần 2% trong tuần trước. Trong khi, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn phiên này giảm 0,6% xuống 1.506,01 USD/ounce.
Chuyên gia Jigar Trivedi thuộc Anand Rathi Shares & Stock Brokers (Ấn Độ) cho rằng một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ tăng vượt dự báo, trong đó có số liệu bán nhà mới, cùng với một đồng USD mạnh đã tác động xấu đến giá vàng.
Theo Hiệp hội Môi giới nhà đất Mỹ (NAR), chỉ số bán nhà chờ bán trong tháng Tám tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước, ở mức 107,3 (điểm). Mức tăng trưởng trên cao hơn nhiều so với mức dự báo tăng 0,9% mà nhiều chuyên gia đưa ra trong cuộc khảo sát của hãng Reuters.
Ngoài ra, một đồng bạc xanh đứng ở gần mức cao nhất trong nhiều tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác, trong bối cảnh tâm lý lo ngại rủi ro gia tăng từ căng thẳng chính trị đối với cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và tình hình chính trị bất ổn tại Mỹ, giúp tăng sức hấp dẫn đối với đồng tiền này.
Ngày 25/9, Nhà Trắng đã công bố bản ghi chép nội dung cuộc điện đàm hồi tháng Bảy giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, vụ việc đang làm dậy sóng chính trường Mỹ và khiến ông Trump đối mặt với nguy cơ bị luận tội. Thông tin này đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến đồng bạc xanh. Tuy nhiên, các chỉ số chứng khoán và lợi suất trái phiếu của Mỹ giảm vẫn hỗ trợ cho giá vàng.
Trong khi đó, một số ngân hàng trung ương trên thế giới, như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng trung ương Nhật Bản, tiến hành cắt giảm lãi suất nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế do lo ngại về khả năng kinh tế tăng trưởng chậm lại. Lãi suất thấp đã làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ vàng, làm kim loại quý này rẻ hơn đối với các nhà đầu tư mua bằng ngoại tệ khác không phải đồng USD.
Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 1,34% xuống 17,56 USD/ounce. Giá bạch kim giao ngay giảm 0,2% xuống 928,34 USD/ounce, còn giá palladium giảm 0,5% xuống 1.659,54 USD/ounce.
Tại thị trường trong nước, vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 27/9, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,70-42 triệu đồng/ lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục