Giá vàng châu Á giảm gần 1% trong phiên 28/4

16:05' - 28/04/2020
BNEWS Giá vàng châu Á giảm gần 1% trong phiên 28/4, khi sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro tăng do một số nước nới lỏng các hạn chế đã áp dụng nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19
Giá vàng châu Á giảm gần 1% trong phiên 28/4. Ảnh minh họa: Reuters

Giá vàng châu Á giảm gần 1% trong phiên 28/4, khi sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro tăng do một số nước nới lỏng các hạn chế đã áp dụng nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19, mặc dù những lo ngại về suy thoái và hy vọng về các biện pháp kích thích bổ sung đã giữ giá kim loại này ở mức gần 1.700 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay giảm 0,7%, xuống 1.702 USD/ounce vào lúc 14 giờ 1 phút theo giờ Việt Nam, sau khi có lúc giảm tới 1,4% trong phiên. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,4%, xuống 1.716,2 USD/ounce.

Một số quốc gia như Italy (I-ta-li-a) và New Zealand (Niu Di-lân) đã thông báo nới lỏng các biện pháp phong tỏa và có thêm các khu vực ở Mỹ sẵn sàng nối lại các hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng quá nguy hiểm khi nới lỏng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt do lo ngại về đợt bùng phát dịch thứ hai.

Theo nhà phân tích Warren Patterson tại ING, việc một số nước đang nỗ lực để ít nhất là mở cửa trở lại một phần nền kinh tế đang gây sức ép lên giá vàng.

Việc các doanh nghiệp bị buộc phải đóng cửa đã khiến một con số kỷ lục là 26,5 triệu người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp kể từ giữa tháng Ba và có thể đẩy tỷ lệ thất nghiệp ở nước này lên mức 16% hoặc cao hơn trong tháng Tư.

Ông Patterson cho rằng tác động của việc đóng cửa doanh nghiệp sẽ được thấy qua các số liệu kinh tế và tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

So với các đồng tiền mạnh khác, đồng USD lên giá, khiến vàng trở nên đắt hơn với các nhà đầu tư mua bằng các đồng tiền khác.

Nhà phân tích về hàng hóa Jigar Trivedi của Anand Rathi Shares & Stock Brokers ở Mumbai cho rằng hai yếu tố tác động chính đến giá vàng trong tuần này là kết quả cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Hai ngân hàng trung ương trên dự kiến họp trong tuần này, sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản đã tăng cường các biện pháp kích thích tiền tệ vào ngày 27/4 và cam kết mua trái phiếu không giới hạn để duy trì lãi suất cho vay ở mức thấp.

Vàng có xu hướng lên giá nhờ các biện pháp kích thích được áp dụng rộng rãi khi là tài sản an toàn trong bối cảnh lạm phát.

Dù giá vàng có thể tiếp tục tăng, nhu cầu của hai nước tiêu thụ hàng đầu là Ấn Độ và Trung Quốc có thể khiến đà tăng của giá kim loại quý này khó kéo dài.

Với các kim loại khác, giá palladium tăng 1,1%, lên 1.945,86 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,2%, xuống 756,07 USD/ounce, trong khi giá bạc giảm 1,9%, xuống  14,99 USD/ounce.

Vào lúc 15 giờ 33 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 47,85 - 48,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục