Giá vàng châu Á hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp

16:07' - 10/06/2016
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á giảm nhẹ trong phiên 10/6, nhưng vẫn gần mức “đỉnh” của ba tuần qua và hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp.
Giá vàng châu Á hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp. Ảnh: Reuters

Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, vào lúc 13 giờ 52 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.265,46 USD/ounce. Phiên ngày 9/6, kim loại quý này đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 18/5 là 1.271,31 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng ở Mỹ giảm 0,3% xuống 1.268,50 USD/ounce.

Tài sản vốn được xem là kênh đầu tư an toàn này đã bắt đầu xu hướng đi lên từ ngày 3/6 và đã tăng gần 2% trong tuần này sau báo cáo việc làm gây thất vọng của Mỹ và bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen - điều đã làm “mờ bớt” đồn đoán về việc nâng lãi suất.

Chuyên gia phân tích Daniel Hynes của ngân hàng ANZ nhận định báo cáo việc làm yếu kém công bố tại Mỹ tuần trước và bình luận thận trọng của bà Yellen đã giúp vàng quay trở lại quỹ đạo tăng giá.

Bên cạnh đó, cuộc trưng cầu dân ý tại nước Anh vào ngày 23/6 tới có thể sẽ đẩy giá vàng lên mốc 1.400 USD/oune.

Nhu cầu vàng của giới đầu tư dự kiến sẽ vẫn mạnh trong ngắn hạn nhờ đồn đoán về khả năng Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - nâng lãi suất “hạ nhiệt”.

Tuy vậy, các chính sách nới lỏng tiền tệ, lãi suất trái phiếu âm và có khả năng đồng USD chững giá cũng sẽ hỗ trợ thị trường vàng.

Theo kết quả khảo sát mới đây do hãng tin Reuters thực hiện, Fed có khả năng sẽ tăng lãi suất vào tháng Chín hoặc có thể là đầu tháng Bảy tới.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,71% lên 887,38 tấn hôm 9/6, mức cao nhất kể từ tháng 10/2013.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục