Giá vàng châu Á khởi sắc trong phiên cuối tuần

17:12' - 05/05/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 5/5, giá vàng tăng trên thị trường châu Á khi nhà đầu tư quay sang nơi “trú ẩn an toàn” này giữa lúc thị trường chứng khoán thoái lui do giá dầu và quặng sắt lao dốc.

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 14 giờ 46 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng 0,5% lên 1.233,1 USD/ounce. Tuy nhiên tính trên cả tuần, giá kim loại quý này ước giảm 3% - mức giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 11/11/2016.

Giá vàng châu Á khởi sắc trong phiên cuối tuần. Ảnh: EPA

Chuyên gia phân tích thị trường Jeffrey Halley của OANDA cho biết, những lo ngại về tình hình tăng trưởng tại Trung Quốc và động thái tiếp theo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) là những yếu tố chính chi phối thị trường vào cuối tuần này.

Bên cạnh đó, thị trường đang chờ đợi báo cáo việc làm tháng Tư của Mỹ nhằm tìm kiếm manh mối về lộ trình tăng lãi suất đến cuối năm nay của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nếu số liệu việc làm tại khu vực phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng Tư khởi sắc thì kỳ vọng về việc Fed tăng lãi suất một lần nữa vào tháng Sáu tới sẽ mạnh hơn, từ đó gây sức ép lên giá vàng.

Nhà phân tích Wang Tao của Reuters nhận định giá vàng giao ngay có thể rơi xuống mức 1.209 USD/ounce.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay cũng tăng thêm 0,8% lên 16,41 USD/ounce sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong bốn tháng vào phiên giao dịch trước. Kim loại này đang hướng đến tuần giảm giá thứ ba liên tiếp khi để mất 5% giá trị trong tuần này.

Giá bạch kim phiên 5/5 cũng tiến thêm 1% lên 908,25 USD/ounce. Trong phiên 4/5, giá kim loại quý này đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2016 và ước giảm 4% tính trên cả tuần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục