Giá vàng châu Á "neo" gần mức thấp nhất bảy tuần

17:17' - 09/05/2017
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á phiên 9/5 "nhích" lên song vẫn lơ lửng quanh các mức thấp nhất bảy tuần, khi nhu cầu đối với các kênh đầu tư an toàn đang giảm dần sau cuộc bầu cử tổng thống Pháp.
Vàng châu Á áp sát mức "đáy" của bảy tuần. Ảnh minh họa: TTXVN
Chiều phiên này, tại thị trường Bengalaru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,2%, lên 1.228,20 USD/ounce, sau khi chạm mức "đáy" của bảy tuần là 1.224,86 USD/ounce vào phiên trước đó và chỉ "nhỉnh" hơn chút ít so với mức giá dao động trung bình của 100 ngày qua.
Kết quả cuộc bầu cử tổng thống Pháp cuối tuần trước với chiến thắng của ứng cử viên trung dung Emmanuel Macron đã khiến các tài sản rủi ro trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, thay vì chỉ tập trung vào mặt hàng không sinh lời như vàng. Ngoài ra, chỉ số lòng tin của giới đầu Khu vực đồng tiền chung châu Âu "(Eurozone) "vọt" lên mức cao nhất gần một thập kỷ qua trong tháng 5/2017 nhờ các điều kiện kinh tế được cải thiện đáng kể thời gian gần đây và hy vọng tình trạng bất ổn chính trị sẽ dịu bớt.
Tuy nhiên, diễn biến mờ nhạt trong biên độ hẹp của thị trường chứng khoán Mỹ phiên 8/5 lại giúp vàng hưởng lợi. Chỉ số biến động của chứng khoán Phố Wall đứng ở mức 9,77 trong ngày 8/5, thấp nhất kể từ tháng 12/1993. Thêm vào đó, theo Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bang St. Louis, James Bullard, biểu hiện yếu kém của nền kinh tế Mỹ hồi đầu năm nay có thể làm chậm lộ trình nâng lãi suất của ngân hàng này, qua đó đẩy giá vàng đi lên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục