Giá vàng châu Á ngày 16/3 giảm phiên thứ tư liên tiếp

17:46' - 16/03/2016
BNEWS Giá vàng châu Á àng giảm giá phiên thứ tư liên tiếp trong phiên 16/3 tại châu Á, ở gần mức thấp kỷ lục hai tuần, mặc dù các nhà đầu tư đang chờ kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá vàng châu Á ngày 16/3 giảm giá phiên thứ tư liên tiếp. Ảnh: THX-TTXVN

Giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.230,61 USD/ounce vào lúc 15 giờ 41 phút theo giờ Việt Nam và giá vàng của Mỹ gần như không thay đổi, ở mức 1.231,6 USD/ounce.

Trong phiên trước, giá vàng giao ngay giảm xuống 1.225,7 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 2/3.

Nhà phân tích Barnabas Gan thuộc OCBC Bank (Singapore) cho rằng vàng được coi là tài sản tăng giá mạnh nhất kể từ đầu năm chủ yếu nhờ nhu cầu đối với tài sản an toàn và sức hút của vàng vẫn không giảm bớt, nhất là khi niềm tin vào tăng trưởng của kinh tế toàn cầu giảm sút.

Tuy nhiên, nhà phân tích này cho rằng quyết định tăng lãi suất của Fed có thể ảnh hưởng lớn đến giá vàng.

Những lo ngại về tăng trưởng kinh tế và sự bất ổn tài chính trên toàn cầu đã đưa nhà đầu tư đi đến việc đánh giá lại về khả năng tăng lãi suất tại Mỹ, điều đã nâng giá vàng lên mức cao 13 tháng trong tuần trước.

Tuy nhiên, các báo cáo khả quan gần đây về kinh tế Mỹ đã làm xuất hiện trở lại khả năng Mỹ thắt chặt chính sách tiền tệ hơn trong năm nay.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang, cơ quan hoạch định chính sách tiền tệ của Fed, có cuộc họp trong hai ngày 15-16/3, và có thể ra tuyên bố vào lúc 1 giờ sáng ngày 17/3 theo giờ Việt Nam.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất nhưng cũng sẽ đề cập đến việc khả năng tăng lãi suất không quá xa nếu thị trường việc làm và lãi suất tiếp tục cải thiện.

Lãi suất tại Mỹ tăng có thể làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng mà quỹ này nắm giữ tăng 0,26%, lên 792,23 tấn vào ngày 15/3, so với 790,14 tấn vào ngày 14/3.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục