Giá vàng châu Á ngày 21/12 đảo chiều vào cuối phiên

16:03' - 21/12/2017
BNEWS Giá vàng châu Á ngày 21/12 đảo chiều vào cuối phiên, sau khi vọt lên mức cao nhất trong hai tuần, do sự mạnh lên của đồng USD.
Giá vàng châu Á ngày 21/12 đảo chiều vào cuối phiên. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay có thời điểm vọt lên 1.268,26 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 6/12, trước khi quay đầu giảm 0,1% xuống 1.265,02 USD/ounce vào lúc 15 giờ 16 phút giờ Việt Nam.

Một nhà giao dịch tại Hong Kong nhận định thông thường tháng Mười Hai là thời điểm thích hợp để thị trường tiến hành mua vào vàng. Tuy nhiên, chiến lược gia Naeem Aslam, thuộc Think Markets UK, cho rằng đà tăng giá của đồng USD đã gây ép đối với giá vàng.

Các nhà giao dịch cho biết đồng bạc xanh đã lên giá so với đồng yen, sau khi bình luận của Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản, Haruhiko Kuroda, càng củng cố dự báo ngân hàng này chưa vội “từ giã” chính sách tiền tệ siêu lỏng.

Bên cạnh đó, nhà phân tích Edward Meir, thuộc INTL FCStone, cho rằng đà tăng của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ, trước tâm lý lạc quan của thị trường liên quan đến dự luật thuế mới, sẽ kiềm giữ đà tăng của giá vàng.

Dù vậy, một số chuyên gia dự kiến tình hình căng thẳng địa chính trị vẫn sẽ hỗ trợ giá vàng trong dài hạn. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/12 đã đe dọa cắt viện trợ của Mỹ cho bất kỳ quốc gia nào bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) lên án quyết định gần đây của ông công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

>>>Giá vàng hôm nay 21/12 tiếp đà đi lên

>>>Giá vàng châu Á đi lên trong phiên 20/12

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục