Giá vàng châu Á ngày 26/10 đi lên

17:08' - 26/10/2017
BNEWS Giá vàng châu Á ngày 26/10 đi lên, trong bối cảnh đồng USD suy yếu và đồng euro mạnh lên khi thị trường dự báo ECB sẽ thu hẹp chương trình nới lỏng tiền tệ.
Giá vàng châu Á ngày 26/10 đi lên. Ảnh: TTXVN

Vào lúc 13 giờ 18 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại Bengaluru (Ấn Độ) tăng 0,3% lên 1.280,42 USD/ounce.
Trong phiên này, đồng euro tăng 0,1% lên 1,1829 USD/euro; còn đồng USD giảm 0,1% xuống 113,58 yen/USD. Sự tăng giá của đồng euro so với đồng USD khiến các mặt hàng định giá bằng đồng bạc xanh trở nên hấp dẫn hơn so với với các nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.
Hiện nay, giới đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Nếu ngân hàng này thu hẹp quy mô chương trình mua trái phiếu, đây sẽ là bước đi lớn nhất của ECB sau nhiều năm nới lỏng chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng tỷ lệ lạm phát duy trì ở mức thấp vẫn là mối lo ngại hàng đầu đối với ECB.
Theo các chuyên gia, ECB sẽ thông báo giảm đáng kể chương trình hỗ trợ đối với nền kinh tế Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone). Với sức tăng trưởng kinh tế tốt và tỷ lệ thất nghiệp giảm, các nhà lãnh đạo ECB đang tỏ ra tự tin hơn về khả năng tự đứng vững của Eurozone trong tương lai. Trong nửa đầu năm nay, kinh tế khu vực này tăng trưởng 2,4%, cao hơn cả những dự báo lạc quan trước đó; tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm xuống 9,1%, mức thấp nhất trong tám năm.
>>>Giá vàng hôm nay 26/10 tăng trở lại

>>>Giá vàng thế giới tăng nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục