Giá vàng thế giới tăng nhẹ

08:29' - 26/10/2017
BNEWS Phiên 25/10, giá vàng thế giới tăng nhẹ sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tuần qua trước thông tin cho biết các nghị sỹ đảng Cộng hòa ủng hộ ông John Taylor trở thành Chủ tịch tiếp theo của Fed.

Cụ thể, tại thị trường New York/London, vào lúc 1 giờ 17 phút sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay nhích thêm 0,02% lên 1.276,61 USD/ounce, sau khi có thời điểm rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 6/10 là 1.271,11 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong phiên ngày 25/10. Ảnh: Reuters

Ông John Taylor, nhà kinh tế học tại Đại học Stanford University, được cho là người sẽ nâng lãi suất với tốc độ nhanh hơn. Các nhà phân tích của Ngân hàng Commerzbank nhận định nếu Tổng thống Donald Trump thực sự lựa chọn ông Taylor là người kế nhiệm bà Janet Yellen, giá vàng có thể sẽ giảm mạnh.

Thị trường đang chờ đợi một đợt tăng lãi suất vào tháng 12 tới và một đợt nữa vào năm sau, trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự tính sẽ có đến ba đợt tăng lãi suất trong năm 2018 và tiến trình này có thể sẽ được đẩy nhanh hơn dự đoán trước đây dưới sự dẫn dắt của ông Taylor.

Tuy nhiên, các nguy cơ địa chính trị đã kéo giá vàng đi lên từ các mức thấp trước đó. Một quan chức cấp cao của Triều Tiên khẳng định lời cảnh báo mới đây của Ngoại trưởng nước này Ri Yong Ho về khả năng Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử hạt nhân trên không ở Thái Bình Dương cần được hiểu "đúng".

Trước đó, hồi tháng Chín, Ngoại trưởng Ri Yong Ho khẳng định Bình Nhưỡng có thể xem xét tiến hành "vụ nổ một quả bom H mạnh nhất" trên Thái Bình Dương, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Mỹ.

Cùng phiên, giá bạc giảm 0,06% xuống còn 16,93 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,22% và được giao dịch ở mức 917,99 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục