Giá vàng châu Á ngày 27/5 hướng đến tuần giảm giá mạnh nhất

16:08' - 27/05/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch 27/5, tại thị trường châu Á, giá vàng có lúc giảm xuống mức “đáy” trong 8 tuần và đang hướng tới tuần giảm giá mạnh nhất trong 9 tuần.
Giá vàng châu Á ngày 27/5 hướng đến tuần giảm giá mạnh nhất. Ảnh: Reuters

Sở dĩ vàng xuống giá trong phiên này là do thị trường dấy lên đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành nâng lãi suất trong hai tháng tới dựa trên các số liệu kinh tế khả quan của nước này – nhân tố được cho là tác động tiêu cực tới tài sản đảm bảo như vàng.

Các nhân tố khác khiến vàng giảm giá trong phiên này còn phải kể đến việc thị trường chứng khoán châu Á đi lên, cũng như chỉ số USD – thước đo mối tương quan giữa đồng bạc xanh và các đồng tiền chủ chốt khác, ổn định.

Vào khoảng 13 giờ 24 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay nhích nhẹ 0,1% lên mức 1.221,45 USD/ounce. Trước đó giá vàng có lúc giảm chạm mức 1.211,3 USD/ounce – mức “đáy” kể từ phiên 1/4. Tính từ đầu tuần tới nay, giá vàng đã giảm 2,5%.

Thị trường hiện đang trông đợi thêm các tín hiệu được phát đi từ Chủ tịch Fed Janet Yellen nhằm kiếm tìm manh mối đầu tư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục