Giá vàng châu Á phiên 10/8 đảo chiều đi lên

16:55' - 10/08/2021
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á đi lên trong phiên giao dịch 10/8, sau khi chứng kiến tình trạng bán tháo ở hai phiên trước đó, khi nhu cầu đối với tài sản an toàn này bị kìm hãm bởi đồng USD mạnh lên.

Mặc dù vậy, đà tăng của giá vàng trong phiên này vẫn bị hạn chế do lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất sớm hơn dự kiến.


Chiều 10/8, giá vàng giao ngay tăng 0,4%, lên 1.735,58 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ cũng tiến 0,6%, lên 1.736 USD/ounce.
Theo Kunal Shah, nhà giao dịch hàng hóa tại công ty Nirmal Bang Commodities ở Mumbai (Ấn Độ), thị trường đang chứng kiến một số đợt điều chỉnh sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm tích cực trong tháng 7/2021. Tuy nhiên, xu hướng tăng có thể không kéo dài và trong thời gian tới, vàng dự kiến sẽ tiếp tục chịu áp lực do các cuộc đàm phán về điều chỉnh chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của Fed.
Giá vàng đã mất hơn 4% trong hai phiên mới đây, sau khi Mỹ công bố số liệu việc làm tốt hơn dự kiến trong tháng 7/2021, củng cố đồn đoán rằng các biện pháp hỗ trợ kinh tế của Fed sẽ sớm bị cắt giảm.
Hai quan chức Fed cho biết, nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng mạnh mẽ và trong khi thị trường lao động vẫn còn triển vọng cải thiện hơn nữa, lạm phát đã ở mức có thể đáp ứng được những bước đầu của “bài kiểm tra quan trọng” cho việc tăng lãi suất.
Các nhà đầu tư hiện chuyển sự quan tâm sang dữ liệu lạm phát của Mỹ, dự kiến được công bố vào ngày 11/8.
Mặc dù vàng được coi là "hàng rào chống lại lạm phát", nhưng việc Fed tăng lãi suất sẽ làm giảm sức hấp dẫn của nó, vì làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý này.
Một nhân tố khác hậu thuẫn vàng đi lên trong phiên này là việc chỉ số đồng USD  đi ngang sau khi tăng mạnh mẽ trong hai phiên mới đây. Đồng USD mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh), giá vàng giao ngay có thể quay trở lại mức thấp hôm 9/8 là 1.684,37 USD/ounce.
Cũng trong phiên 10/8, giá bạc tăng 0,8%, lên 23,62 USD/ounce. Giá bạch kim tăng 1%, lên 989,65 USD/ounce. Còn giá palladium tiến 0,7%, lên 2.618,71 USD/ounce.
Tại thị trường Việt Nam, chiều 10/8, giá vàng SJC được Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 56,25 - 56,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục