Giá vàng châu Á phiên chiều 5/7 tăng nhẹ

17:12' - 05/07/2021
BNEWS Chuyên gia Stephen Innes nhận định giới đầu tư cần hết sức thận trọng khi các thị trường đang diễn ra theo hướng kịch bản tăng lãi suất của Fed, qua đó hạn chế đà tăng của vàng

 

Giá vàng châu Á tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều 5/7, lên gần mức cao nhất hai tuần qua, giữa bối cảnh giới đầu tư giảm bớt lo ngại về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất sớm hơn dự kiến sau một loạt dữ liệu về việc làm ở Mỹ. Trong khi đó, giới đầu tư đang chuyển trọng tâm chú ý sang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách tháng Sáu của Fed.

Vào lúc 13 giờ 49 phút chiều 5/7 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á tăng 0,1% lên 1.788,60 USD/ounce, sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 18/6 là 1.794,86 USD/ounce trong phiên trước đó. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,3% lên 1.788,50 USD/ounce.

Lãi suất tăng cao sẽ làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ kim loại quý này, vốn không có lãi suất. Phần lớn thị trường Mỹ đã đóng cửa ngày 5/7 để nghỉ lễ Ngày Độc lập.

Chuyên gia quản lý đối tác Stephen Innes thuộc SPI Asset Management cho biết: “Số liệu trả lương cuối tuần qua cung cấp nhiều tín hiện trái chiều và dữ liệu không đủ để thúc đẩy Fed thay đổi chính sách. Tuy nhiên, ông cho rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ khá mạnh, lạm phát tăng cao, do vậy giới đầu tư cần hết sức thận trọng khi các thị trường đang diễn ra theo hướng kịch bản tăng lãi suất của Fed, và điều này sẽ hạn chế đà tăng của vàng.

Theo báo cáo việc làm được công bố trong tuần trước, trong tháng Sáu, các công ty Mỹ đã tuyển dụng số lao động cao nhất trong 10 tháng, tăng lương và áp dụng các ưu đãi để thu hút hàng triệu người Mỹ thất nghiệp vẫn đang ở nhà.

Báo cáo việc làm mạnh hơn dự kiến đang khiến các nhà đầu tư tập trung sự chú ý vào các số liệu kinh tế và động thái tiếp theo của Fed, khi thị trường chờ đợi thêm các dấu hiệu cho thấy đà phục hồi mạnh của nền kinh tế trong lúc đang có những lo ngại rằng tình trạng lạm phát cao sẽ kéo dài.

Biên bản cuộc họp tháng Sáu của Fed dự kiến công bố vào ngày 7/7, có thể sẽ làm sáng tỏ hơn quan điểm của các nhà hoạch định chính sách về lạm phát và chính sách tiền tệ.

Trong phiên này, giá bạc phiên này tăng 0,3% lên 26,54 USD/ounce trong khi giá palladium tăng 0,2%, lên 2.791,52 USD/ounce và giá bạch kim tăng 0,7%, lên 1.097,15 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào lúc 16 giờ 31 phút chiều 5/7, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,75-57,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục