Giá vàng châu Á phục hồi

16:21' - 10/05/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 10/5, giá vàng tại thị trường châu Á phục hồi, sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong 8 tuần vào phiên trước.
Vào lúc 14 giờ 15 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại Bengaluru (Ấn Độ) tăng 0,1% lên 1.221,47 USD/ounce. Trong phiên trước, giá kim loại quý này có thời điểm rơi xuống 1.213,81 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 15/3.

Giá vàng châu Á phục hồi. Ảnh: EPA
Theo các nhà phân tích, hoạt động mua vào đã hỗ trợ giá vàng trong phiên này. Thêm vào đó, sự yếu đi của đồng USD cũng tạo đà đi lên cho giá vàng, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ quyết định sa thải Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey.

Trong thư gửi cho ông Comey, Tổng thống Trump cũng thông báo quyết định sa thải có hiệu lực ngay lập tức và ông đồng tình với khuyến nghị của Bộ Tư pháp rằng ông Comey không thể lãnh đạo FBI một cách hiệu quả.

Ngoài ra, thị trường còn được hưởng lợi do mối lo ngại CHDCND Triều Tiên sẽ tiến hành thêm các vụ thử hạt nhân. Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sky News, Đại sứ Triều Tiên tại Anh Choe Il tuyên bố rằng Bình Nhưỡng sẽ vẫn tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ sáu tại bất kỳ thời gian và địa điểm nào, tùy thuộc vào lựa chọn của lãnh đạo Triều Tiên.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng những đồn đoán về khả năng Mỹ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ vẫn sẽ gây sức ép đối với giá vàng trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục