Giá vàng châu Á tăng phiên 28/9

16:04' - 28/09/2020
BNEWS Chiều 28/9, giá vàng tại thị trường châu Á đi lên, giữa bối cảnh đồng USD trượt khỏi mức đỉnh của hai tháng trước những diễn biến mới liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Vào lúc 14 giờ 3 phút ngày 28/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.861,16 USD/ounce.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường tại AxiCorp, nhận định giá vàng nhận được lực đẩy từ đồng USD. Chuyên gia này cho rằng thị trường có thể chứng kiến một biến động đáng kể sau khi có thông tin cụ thể hơn về cuộc tranh luận giữa đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Dự kiến, cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa ông Donald Trump và ông Joe Biden được tổ chức vào ngày 29/9.
Phiên này, chỉ số đồng USD đã giảm 0,1% so với các đồng tiền khác và giảm nhẹ so với mức cao nhất trong hai tháng vào tuần trước. "Đồng bạc xanh" mạnh hơn làm cho vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ loại tiền khác.
Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng hướng sự chú ý vào khả năng triển khai gói hỗ trợ tài chính mới của Mỹ sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ngày 27/9 cho biết có thể đạt một thỏa thuận với Nhà Trắng về gói hỗ trợ này các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp tục.
Các ngân hàng trung ương và chính phủ trên toàn cầu đã tung ra những biện pháp kích thích quy mô lớn để hỗ trợ nền kinh tế chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Điều này đã đẩy giá vàng tăng hơn 20% kể từ đầu năm 2020 đến tháng Tám vừa qua. Tuy nhiên, giá kim loại quý này đã giảm khoảng 10% kể từ khi chạm đỉnh vào tháng Tám.
Trong phiên chiều 28/9, tại thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,75 - 55,42 triệu đồng/lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục