Giá vàng châu Á thu hẹp mức tăng phiên chiều 16/3

16:38' - 16/03/2020
BNEWS Sau khi tăng vọt vào đầu phiên do động thái cắt giảm lãi suất khẩn cấp của Fed, giá vàng châu Á đã thu hẹp đà tăng trong chiều 16/2 do một số nhà đầu tư bán ra kim loại này để đổi lấy tiền mặt.
Giá vàng châu Á thu hẹp mức tăng phiên chiều 16/3. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên 1.532,12 USD/ounce vào lúc 14 giờ 26 phút (theo giờ Việt Nam). Hồi đầu phiên, giá kim loại quý này đã có lúc tăng tới 2,8%.

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn phiên này tiến 1% lên 1.531,60 USD/ounce.

Nhà phân tích Margaret Yang Yan của công ty tư vấn đầu tư CMC Markets cho rằng, giá vàng ban đầu tăng do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bất ngờ hạ lãi xuất xuống biên độ 0- 0,25% và thông báo khởi động lại chương trình mua trái phiếu. Đây vốn là thông tin tích cực đối với giá vàng.

Nhưng chuyên gia này nhận định thị trường đang trong thời điểm khác thường và lý thuyết trên có thể không áp dụng được cho giai đoạn nhiều bất ổn như hiện tại. Theo bà Yan, các nhà đầu tư hiện đang rút khỏi mọi kênh đầu tư và họ chỉ muốn tiền mặt.

Ông Jeffrey Halley, một nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty môi giới OANDA, đồng ý với nhận định trên. Chuyên gia này cho biết một đại dịch lan rộng gây ra sự đình trệ trong hoạt động kinh tế toàn cầu, dẫn đến những biện pháp cắt giảm lãi suất khẩn cấp và đồng USD suy yếu vốn là môi trường tuyệt vời cho giá vàng tăng mạnh hơn. Song tình hình thực tế đã không xảy ra như vậy.

Tuy nhiên, ông Hareesh V, người đứng đầu mảng nghiên cứu hàng hóa tại công ty dịch vụ tài chính Geojit Financial Services, cho biết việc Fed hạ lãi suất vẫn có khả năng hỗ trợ giá vàng trong trung và dài hạn. Vì động thái này cho thấy nền kinh tế Mỹ có thể đang trong xu hướng suy yếu và tác động tiêu cực của dịch COVID-19 sẽ còn kéo dài.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này để mất 1,5% xuống 14,45 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,8% xuống 755,5 USD/ounce.

Còn tại Việt Nam, vào lúc 16 giờ 5 phút ngày 16/3, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 45,90 – 46,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

>>>Fed hạ tiếp lãi suất: Giá vàng và giá USD đồng loạt tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục