Giá vàng châu Á vẫn áp sát mức cao kỷ lục hai tháng

16:25' - 10/08/2017
BNEWS Giá vàng tại châu Á vẫn áp sát mức cao kỷ lục hai tháng trong phiên 10/8, khi căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục làm tăng nhu cầu đối với tài sản an toàn này.
Giá vàng châu Á vẫn áp sát mức cao kỷ lục hai tháng. Ảnh minh hoạ: Emgoldex

Giá vàng giao ngay tăng 0,1%, lên 1.278,51 USD/ounce vào lúc 13 giờ 56 phút giờ Việt Nam tại Bengaluru, Ấn Độ. Kim loại quý này tăng 1,3% trong phiên trước, mức tăng mạnh nhất kể từ giữa tháng Năm và chạm mức 1.279,64 USD/ounce, cao nhất kể từ ngày 9/6.

Ngày 10/8, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin, trong cuộc khẩu chiến đang leo thang giữa Mỹ với Triều Tiên về chương trình hạt nhân của nước này, Triều Tiên cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang trở nên "vô lý" và sẽ chỉ đáp lại bằng vũ lực. Đồng thời, Triều Tiên cũng cảnh báo Mỹ rằng Triều Tiên đang xem xét "phóng 4 tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12" vào giữa tháng Tám tới đảo Guam, căn cứ của một số máy bay ném bom chiến lược của Mỹ. Trước đó, Tổng thống Trump làm cả thế giới bất ngờ khi gửi thông điệp tới lãnh đạo Kim Jong-un, cho biết Triều Tiên sẽ phải đối mặt với "ngọn lửa và cơn thịnh nộ" của Mỹ.

>>Xem thêm:

>>Tổng thống Donald Trump tuyên bố kho hạt nhân của Mỹ "mạnh hơn bao giờ hết"

>>Triều Tiên đang lên kế hoạch tấn công lãnh thổ Thái Bình Dương của Mỹ

Theo Giám đốc quản lý tại GoldSilver Central ở Singapore, Brian Lan, Triều Tiên không có dấu hiệu nhượng bộ và Mỹ cũng cho thấy một lập trường cứng rắn vào lúc này.

Rủi ro địa chính trị có thể thúc đẩy nhu cầu đối với những tài sản được cho là an toàn như vàng.

Nhà phân tích Edward Meir ở INTL FCStone cho rằng trong bối cảnh đó, giá vàng có thể tiếp tục tăng và vượt mốc 1.300 USD/ounce.

Thị trường đang chờ số liệu để nhận định xem sự phục hồi của thị trường việc làm của Mỹ ở mức độ nào thì sẽ có những tác động đến lạm phát.

Ông Lan cho rằng các nhà đầu tư có xu hướng thận trọng trước khi số liệu kinh tế được công bố, nhất là khi giá cao và có thể chốt lời để chờ diễn biến tiếp theo trước khi đầu tư trở lại. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục