Giá vàng châu Á vẫn gần ngưỡng 1.500 USD/ounce

16:19' - 21/08/2019
BNEWS Chiều 21/8, giá vàng châu Á giảm nhẹ, song vẫn quanh ngưỡng 1.500 USD/ounce giữa bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp tháng Bảy của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá vàng châu Á vẫn gần ngưỡng 1.500 USD/ounce. Ảnh minh họa: TTXVN
Cụ thể, vào lúc 13 giờ 8 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống còn 1.503,50 USD/ounce.

Biên bản cuộc họp gần đây nhất của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ trong tháng Bảy - thời điểm Fed hạ lãi suất lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008 - sẽ được công bố trong ngày 21/8 (theo giờ Mỹ).

Nhà phân tích Kyle Rodda thuộc IG Markets nhận định biên bản cuộc họp sẽ đưa ra những yếu tố cơ bản và sau đó bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề thường niên Jackson Hole (Mỹ) diễn ra vào cuối tuần này sẽ cung cấp những manh mối rõ ràng hơn về việc liệu cuối cùng Fed tiến đến việc hỗ trợ chính sách tiền tệ hay không.

Hiện nay các nhà đầu tư đang tìm kiếm manh mối về những bước đi bổ sung mà các nhà hoạch định chính sách có thể thực hiện để thúc đẩy tăng trưởng trước những tín hiệu về nguy cơ suy thoái kinh tế.

Một thông tin khác tác động đến thị trường là thông báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/8 rằng Washington sẽ phải “đương đầu” với Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại, cho dù điều này có thể gây thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ trong ngắn hạn. Trước đó, ông Trump đã bác bỏ những quan ngại về nguy cơ kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,21% lên 845,17 tấn tính đến ngày 20/8.

Còn tại thị trường Việt Nam, lúc 14 giờ 9 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,30 - 41,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

>>>Giá vàng kỳ hạn của Mỹ phục hồi

>>>Giá vàng ổn định sau khi trượt khỏi ngưỡng 1.500 USD/ounce

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục