Giá vàng giảm nhẹ trong tuần qua

16:03' - 05/08/2017
BNEWS Mặc dù diễn biến khá tích cực trong tuần qua khi liên tục áp sát mức cao nhất bảy tuần, song xu hướng thoái trào vào cuối tuần khiến giá vàng chứng kiến một tuần giảm nhẹ.

Trong tuần này, dù lên xuống thất thường, song giá vàng vẫn neo ở mức khá cao. Ngân hàng Standard Chartered cho rằng, những căng thẳng địa chính trị, số liệu kinh tế vĩ mô yếu kém của Mỹ và đồng USD yếu đi là những yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.

Giá vàng giảm nhẹ. Ảnh: AFP

Phó Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Stanley Fischer nhận định rằng sự bất ổn xung quanh chính sách của Mỹ có thể khiến các doanh nghiệp trì hoãn các dự án kinh doanh cho đến khi môi trường chính sách trở nên rõ ràng hơn.

Trong khi đó, giới phân tích cho rằng tiền lương tăng chậm lại và lạm phát “ì ạch” đã làm giảm khả năng Fed tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay. Điều này càng khiến thị trường vàng hưởng lợi.
Tuy nhiên, sau khi nhà đầu tư nhận được báo cáo về thị trường việc làm tại Mỹ trong tháng Bảy, giá vàng đi xuống vào phiên giao dịch cuối tuần ngày 4/8.
Theo Bộ Lao động Mỹ, thị trường lao động nước này tạo thêm 209,000 việc làm mới trong tháng 7, cao hơn dự báo của hầu hết các chuyên gia kinh tế, đưa tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4.3%. Thông tin này, cùng với các số liệu tích cực khác về thâm hụt thương mại và xuất khẩu của Mỹ, đã giúp chỉ số USD đi lên, đồng thời đẩy giá vàng xuống thấp.
Cuối phiên này, tại thị trường Mỹ, giá vàng giao ngay giảm 0,8%, xuống 1.257,66 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng này giảm 0,9%, dứt chuỗi ba tuần tăng giá liên tiếp. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12/2017 cũng hạ 0,8%, xuống 1.264,60 USD/ounce, và mất 0,4% tính trong cả tuần.
Cũng trong phiên này, giá bạc mất 2%, xuống 16,28 USD/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất hai tuần. Trong khi đó, giá palađi giảm 0,6%, xuống 879,45 USD/ounce. Tuy nhiên, giá bạch kim lại tăng 0,1%, lên 961 USD/ounce, ghi dấu tuần tăng giá mạnh nhất kể từ đầu tháng 1/2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục