Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng rưỡi

08:21' - 18/11/2016
BNEWS Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày 17/11 giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng rưỡi.
Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng rưỡi. Ảnh minh họa: Livemint

Trong phiên giao dịch ngày 17/11, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng rưỡi, khi đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 13 năm rưỡi, trước các số liệu về kinh tế Mỹ và bình luận mới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trong phiên này tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) giá vàng giao ngay có thời điểm giảm xuống 1.210,73 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 3/6. Giá vàng giao tháng 12/2016 giảm 0,6% xuống đóng cửa ở mức 1.216,90 USD/ounce.

Các nhà giao dịch cho biết giá vàng đã đánh mất đà tăng và quay đầu giảm, sau khi đồng bạc xanh tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2003 so với rổ tiền tệ.

Theo thống kê, chỉ số giá tiêu dùng tháng Mười tại Mỹ đã ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong 6 tháng, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước giảm xuống mức thấp nhất trong 43 năm. Theo giới chuyên gia, đà tăng của đồng USD sẽ tiếp tục gây sức ép đối với giá vàng.

Bên cạnh đó, tuyên bố mới đây của bà Janet Yellen, Chủ tịch Fed, cũng tạo thêm gánh nặng cho giá vàng.

Trong buổi điều trần trước Quốc hội, bà Yellen cho biết kết quả cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua không làm thay đổi kế hoạch nâng lãi suất “tương đối sớm” của cơ quan này. Giá vàng tỏ ra khá nhạy cảm với các đợt nâng lãi suất của Fed.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục