Giá vàng giao ngay tại châu Á tăng nhẹ trong chiều 7/3

16:38' - 07/03/2023
BNEWS Giá vàng châu Á tăng nhẹ vào chiều 7/3 khi các nhà đầu tư chờ đợi phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell trước Quốc hội và số liệu việc làm hàng tháng.

Phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.847,77 USD/ounce vào lúc 14 giờ 32 phút (giờ Việt Nam). Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống còn 1.853,00 USD/ounce.

Một yếu tố khiến giới đầu tư thận trọng trong phiên này là các số liệu yếu hơn dự kiến của kinh tế Mỹ. Báo cáo tuần trước cho thấy số đơn đặt hàng hóa lâu bền của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến là 4,5% trong tháng Một, đánh dấu mức giảm lớn nhất kể từ tháng 4/2020. Theo số liệu công bố ngày 6/3, số đơn đặt hàng mới đối với hàng hóa do Mỹ sản xuất cũng đã giảm trong tháng Một, chủ yếu do lượng đặt trước máy bay dân sự giảm mạnh.

Báo cáo việc làm tháng Hai của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu tuần này (10/3).

Nhà chiến lược Christopher Wong của ngân hàng OCBC FX cho biết vàng đã cố gắng tăng cao hơn khi đồng USD trượt giá. Ông chỉ ra số liệu yếu hơn mong đợi của Mỹ vào tuần trước phần nào đặt ra câu hỏi liệu những báo cáo “mạnh mẽ” phát hành hồi tháng Hai chỉ mang tính nhất thời theo mùa hay không.

Cùng với đó, thị trường cũng dành nhiều sự chú ý cho phiên điều trần nửa năm một lần trước Quốc hội của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Ba và thứ Tư (7-8/3 theo giờ địa phương). Nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ sự kiện này để tìm kết bất kỳ gợi ý nào về lộ trình thắt chặt chính sách tài chính của ngân hàng trung ương Mỹ.

Chuyên gia Wong của OCBC cho biết giá vàng có thể củng cố trước phiên điều trần của ông Powell. Giá vàng có thể phục hồi sau khi Fed thực hiện xong chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ - vấn đề là ở thời điểm điều đó diễn ra.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters cho biết vàng có thể giảm sâu hơn xuống còn 1.837 USD/ounce sau khi không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức 1.857 USD/ounce.

Trên các thị trường khác, giá bạc giao ngay tăng 0,1% lên 21,05 USD/ounce, còn giá bạch kim giảm 0,3% xuống 973,38 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, khép phiên 7/3, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,00 - 66,72 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục