Giá vàng hôm nay 16/7 cập nhật mới nhất

08:02' - 16/07/2022
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 16/7 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 16/7 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống trong phiên giao dịch cuối tuần 15/7, hướng tới tuần giảm thứ 5 liên tiếp, giữa bối cảnh đồng USD không ngừng tăng vọt và lo ngại về việc Mỹ nâng lãi suất mạnh hơn “đè nặng” lên nhu cầu đối với vàng.

Chiều phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,3%, xuống 1.704,59 USD/ounce. Mặt hàng này giảm 2,1% trong tuần qua. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ hạ 0,2%, xuống 1.701,70 USD/ounce.

Giá vàng đã đi xuống khi đối mặt với đồng USD mạnh hơn trong tuần này, nhưng dường như mặt hàng này đang cố gắng không để “thủng” mốc 1.700 USD/ounce.

Đồng USD leo lên mức cao nhất trong 20 năm, tiếp tục kìm hãm nhu cầu đối với vàng, vốn được định giá bằng “đồng bạc xanh”, khiến giá vàng mất hơn 2% vào ngày 14/7.

Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích của công ty dịch vụ tài chính OANDA (Mỹ), cho hay: “Trong bức tranh kỹ thuật bao quát hơn, vàng vẫn có vẻ dễ bị tổn thương, với nguy cơ giảm giá cao”.

Hai trong số các nhà hoạch định chính sách “diều hâu” nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, họ ủng hộ một đợt tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm tại cuộc họp chính sách của Fed trong tháng này, sau khi báo cáo hôm 13/7 của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, lạm phát của nước này đang tăng tốc.

Lãi suất và lợi suất trái phiếu cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không sinh lời.

Công ty nghiên cứu ANZ Research (Australia) cho biết: “Nhu cầu đầu tư đối với vàng đang suy yếu”, đồng thời cho biết thêm rằng vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực từ kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất lớn của Fed.

Chiều ngày 15/7, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,35 - 67,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với thời điểm mở cửa./.

Xem thêm:

>>Giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống

>>Giá vàng chiều 15/7 lùi về dưới 68 triệu đồng/lượng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục